7 bài tập đánh tan mỡ nội tạng

Chất béo tích tụ bên trong bụng, được gọi là chất béo nội tạng, có thể được loại bỏ bằng cách tập các bài tập, chủ yếu là các bài tập aerobic, chẳng hạn như đi bộ hoặc đạp xe, hoặc các bài tập kết hợp phần tim mạch với các bài tập sức mạnh, chẳng hạn như thể dục dụng cụ chức năng hoặc tập thể dục chéo, cho ví dụ.
20/07/2023 15:11

Bằng cách này, cơ thể sẽ đốt cháy calo và giảm tích tụ mỡ ở vùng bụng và các phần còn lại của cơ thể. Điều quan trọng cần nhớ là ngoài các bài tập thể chất, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống tạo điều kiện đốt cháy chất béo, vì những chất giàu đường và chất béo tạo điều kiện tích tụ mỡ và phát triển vòng bụng.

Mỡ nội tạng rất nguy hiểm, vì nó làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim, ngoài ra còn gây ra vòng bụng phình to mà nhiều người không thích. Một số cách chính để loại bỏ nó một cách hiệu quả là:

1. Đi bộ hoặc chạy nhanh

Các bài tập đi bộ hoặc chạy giúp tăng cường nhịp tim, tăng tốc độ trao đổi chất và do đó là một cách tuyệt vời để giảm mỡ nội tạng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt, cần tập phương pháp này ít nhất 30 phút đến 1 giờ, 3 đến 5 lần/tuần.

8k

2. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập tuyệt vời, vì nó cường độ cao, 30 phút tập luyện này có khả năng làm giảm 300 calo, ngoài ra còn giúp săn chắc cơ chân, đùi, mông và bụng. 

Bài tập này không được khuyến khích cho những người có vấn đề về xương khớp đầu gối và cũng nên đi giày giúp hấp thụ tác động của cú nhảy tốt hơn.

3. Bài tập hàm

Tập luyện chức năng tốt, được hướng dẫn bởi một chuyên gia giáo dục thể chất, có thể làm giảm đáng kể lượng calo và giảm mỡ nội tạng trong một vài tuần. Loại hoạt động này bao gồm tập thể dục mà không sử dụng thiết bị tập thể dục, sử dụng trọng lượng cơ thể của chính bạn và sự trợ giúp của dây đàn hồi, tạ nhỏ và bóng chẳng hạn. 

Vì chúng là những bài tập rất năng động được thiết kế theo mục tiêu của mỗi người nên thể dục dụng cụ chức năng rất được khuyến khích cho những người muốn giảm cân và giảm mỡ, cũng như giúp tăng cường cơ bắp trên cơ thể, bao gồm bụng, lưng dưới, mông và đùi. 

4. HIIT

HIIT, hay còn gọi là tập luyện cường độ cao ngắt quãng, cũng là một lựa chọn bài tập giúp loại bỏ mỡ nội tạng, vì nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất tăng lên, hỗ trợ quá trình giảm mỡ, ngoài ra còn thúc đẩy cải thiện thể chất và điều hòa huyết áp.

Loại bài tập này bao gồm thực hiện một bài tập nhất định ở cường độ cao trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 1 phút, nghỉ trong khoảng thời gian tương tự rồi thực hiện lại bài tập. Số lần lặp lại bài tập phải được thiết lập bởi chuyên gia giáo dục thể chất theo mục tiêu và khả năng hô hấp của người đó.

5. Đi xe đạp

Đạp xe là một cách tuyệt vời để loại bỏ mỡ nội tạng, vì nó hoạt động đối với tim mạch và có thể đốt cháy calo mạnh mẽ. Đối với điều này, điều cần thiết là bài tập phải được thực hiện ít nhất 3 lần một tuần, trong 30 đến 60 phút và cường độ cao, không chỉ đi bộ xung quanh.

Như vậy, đạp xe có thể đốt cháy tới 400 calo mỗi giờ, ngoài ra còn giúp tăng cường sức mạnh cho chân và bụng. 

6. Tập CrossFit

Crossfit là một hình thức tập luyện tuyệt vời để đốt cháy calo và loại bỏ mỡ nội tạng vì nó rất năng động và sử dụng nhiều nhóm cơ cùng một lúc. Với cách này ngoài giảm cân còn nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng và săn chắc cơ bắp.

Crossfit có thể được tập luyện tại các phòng tập thể hình, tại các phòng tập dành riêng cho môn thể thao này hoặc tại nhà với sự hướng dẫn của giáo viên thể chất.

7. Khiêu vũ 

Khiêu vũ là một hình thức tập thể dục nhịp điệu tuyệt vời và khi được thực hiện ít nhất 3 lần một tuần, sẽ rất tốt cho việc giảm mỡ bụng. Ví dụ, một số phương thức bao gồm zumba, fitdance, khiêu vũ hoặc hip hop có thể loại bỏ tới 600 calo trong 1 giờ, ngoài ra còn giúp chống trầm cảm, cải thiện khả năng giữ thăng bằng và cải thiện tư thế. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer