Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của rong biển

Rong biển là một dạng tảo mọc ở biển. Chúng là nguồn thức ăn cho đời sống đại dương và có màu sắc từ đỏ đến xanh lục, nâu đến đen. Rong biển cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn như trong cuộn sushi, súp và món hầm, salad, thực phẩm chức năng và sinh tố. Hơn nữa, rong biển có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
28/10/2021 11:00

Nguồn dinh dưỡng và khoáng chất phong phú

Rong biển là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất tuyệt vời. Nó chứa một lượng nhỏ vitamin A, C, E và K, cùng với folate, kẽm, natri, canxi và magiê. Bên cạnh đó, loại rau giống tảo lá xanh này cũng chứa nhiều chất béo omega-3 và vitamin B12, rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nó cũng chứa các hợp chất thực vật quan trọng, bao gồm flavonoid và carotenoid, giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi các gốc tự do.

Rong biển là một nguồn chất xơ tuyệt vời, tăng cường sức khỏe đường ruột và hỗ trợ giảm cân

Chất xơ là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn ngừa tất cả các bệnh tiêu hóa. Các dạng đường cụ thể được tìm thấy trong rong biển được gọi là polysaccharides sulfated được cho là có tác dụng thúc đẩy vi khuẩn đường ruột 'tốt'. Điều này đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cũng làm giảm cảm giác thèm ăn đáng kể. Trong khi làm cho bạn cảm thấy no và giảm thiểu ham muốn tiêu thụ thực phẩm giàu calo, nó cũng giúp hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng cường chức năng tuyến giáp

Rong biển cũng được biết đến với nguồn iốt dồi dào, rất cần thiết cho các chức năng tuyến giáp khỏe mạnh. Các tuyến giáp nằm ở phía trước cổ và nó giúp sản xuất các hormone điều chỉnh nhiều chức năng của cơ thể bao gồm nhiệt độ cơ thể, nhịp tim, v.v. Rất nhiều điều có thể xảy ra nếu hormone tuyến giáp của chúng ta bị mất cân bằng. Điều đó nói rằng, những người bị suy giáp, cũng do thiếu i-ốt, có thể ăn rong biển để cải thiện chức năng tuyến giáp của họ.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng những người đang đối phó với bệnh cường giáp phải tránh ăn rong biển, và phải nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Nó thân thiện với trái tim

Vì rong biển là một nguồn lành mạnh của nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng, nó giúp cải thiện hiệu suất sức khỏe tổng thể.

Khi nói đến tim của bạn, một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ phát triển các biến chứng tim mạch bao gồm cholesterol cao, tăng huyết áp, lối sống ít vận động, béo phì và hơn thế nữa. Điều đó nói rằng, ăn rong biển có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nó được cho là làm giảm mức cholesterol trong máu của bạn.

Rong biển cũng giúp quản lý lượng đường trong máu

Ngoài các bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường cũng là một bệnh mãn tính. Nó diễn ra khi lượng đường huyết trong cơ thể vượt quá mức bình thường. Vì thực phẩm giàu chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, nên rong biển, là một nguồn chất xơ tuyệt vời, cũng có thể giúp kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các hợp chất như fucoxanthin, alginate trong rong biển có thể giúp giảm lượng đường trong máu của bạn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer