Lợi ích sức khỏe khi để lông phát triển tự nhiên

Trong khi một số người cho rằng để lông không phù hợp, những người khác tin rằng đã đến lúc phá vỡ các tiêu chuẩn làm đẹp lỗi thời. Mặc dù bất cứ ai quyết định làm gì với lông trên cơ thể hoàn toàn là sự lựa chọn của họ, nhưng trên thực tế, có rất nhiều lợi ích sức khỏe được khoa học chứng minh khi để lông trên cơ thể bạn phát triển.
19/02/2022 11:03

Ít nhiễm trùng da hơn

Empty

Ngay cả khi bạn đã quen với việc cạo râu và thực hiện hàng ngày, bạn cũng khó tránh khỏi những vết sẹo và vết cắt nhỏ có thể gây kích ứng, và nếu chúng không được điều trị đúng cách, nó có thể dẫn đến các vấn đề về da khác nhau. Những vết sưng do dao cạo trông có vẻ vô tội thực sự có thể là dấu hiệu của một tình trạng da phổ biến được gọi là viêm nang lông. Khi nang tóc của bạn bị tổn thương sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và gây nhiễm trùng.

Ngăn ngừa các bệnh về da

Empty

Nếu bạn chọn để nguyên lông trên cơ thể, bạn sẽ bỏ qua nguy cơ bị bỏng do dao cạo và lông mọc ngược, những hậu quả phổ biến và khó chịu nhất của việc cạo râu. Các vi khuẩn xuất hiện trên da khi bạn cạo râu có thể dẫn đến các tình trạng khó chịu khác, chẳng hạn như kích ứng da, nổi mụn ở nách và các vết hằn trên da.

Nhanh lành hơn

Empty

Nếu bạn có vết bầm tím hoặc vết thương trên cơ thể, tốt hơn là nên bỏ dao cạo một lúc vì lông trên cơ thể thực sự có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành. Các nang tóc chứa các tế bào gốc giúp chữa lành da khỏi vết loét và vết cắt nhanh hơn.

Giảm kích ứng

Empty

Nếu bạn thực hiện nhiều hoạt động thể chất, có lẽ bạn đã quen với cảm giác khó chịu như nấm và phát ban không mong muốn ở nách. Điều này xảy ra do độ ẩm kết hợp với ma sát và vải gây kích ứng gây bỏng trên da của bạn. Khi bạn chọn không cạo lông nách, bạn đang giúp giảm nguy cơ bị kích ứng thêm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer