Những thực phẩm giúp đánh bay sẹo mụn hiệu quả

Sẹo, mụn là kẻ thù của rất nhiều người. Vậy làm sao để đánh bay chúng, hay tham khảo những thực phẩm giúp đánh bay sẹo, mụn hiệu quả dưới đây.
16/02/2022 15:46

Bí ngô

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là nguồn cung cấp các dưỡng chất như niacin, folate, vitamin A, B và kẽm. Trong đó, niacin và folate làm tăng lưu thông máu, cải thiện quá trình đổi mới tế bào, có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá. Hạt bí ngô có chứa kẽm, giúp kiểm soát mức độ hormone và sản xuất dầu, đồng thời hỗ trợ quá trình chữa lành da. Trong khi đó, vitamin A cũng giúp giảm thiểu sẹo mụn.

Rau cải xoăn

Rau cải xoăn rất giàu vitamin C, K, đồng và sắt. Các vitamin, chất chống oxy hóa có trong cải xoăn có thể làm giảm sự tăng sắc tố và giúp làm đều màu da. Vitamin K có tác dụng làm giảm các vết thâm trên da. Sắt tăng tốc độ chữa lành vết thương và sẹo, bao gồm cả sẹo mụn và vết thâm.

Chanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vỏ chanh chứa flavonoid giúp bảo vệ và chống ung thư da. Bên cạnh đó, nếu duy trì thói quen uống một cốc nước ấm với nước cốt chanh có thể giúp làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Khoai lang

Khoai lang chứa beta-carotene. Khi ăn khoai lang, cơ thể sẽ chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A, tạo nên một "hàng rào" bảo vệ da chống lại sự đổi màu, viêm nhiễm và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Đu đủ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đu đủ giàu enzym tiêu hóa papain. Dưỡng chất này giúp tẩy tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và làm mờ sẹo mụn. Nó cũng có thể giữ cho làn da đủ nước.

Súp lơ

Súp lơ là thực phẩm cung cấp vitamin C và axit amin histidine. Histidine sẽ bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại trong khi đó vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, chữa lành các vết sẹo.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer