Lợi ích từ việc tiêm vaccine phòng COVID-19

Vaccine COVID-19 là an toàn cho trẻ em và người lớn, dưới đây là những lợi ích từ việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho sức khỏe.
11/08/2022 16:45

Những điều cần biết: Có nhiều lợi ích khi tiêm chủng COVID-19

Vaccine ngừa COVID-19 có hiệu quảtrong việc bảo vệ mọi người không bị bệnh nặng, tránh nhập viện, thậm chí là ngăn ngừa bị tử vong - đặc biệt là những người đã tiêm mũi nhắc lại.

Tiem-Vaccine-Thu-Ngh

(Ảnh minh họa)

Vaccine ngừa COVID-19 là loại vaccine an toàn- an toàn hơn nhiều so với bị nhiễm COVID-19.

Vaccine COVID-19 có thể tăng khả năng bảo vệ cho người từng mắc COVID-19, bao gồm tránh khỏi nguy cơ nhập viện khi nhiễm lần nữa.

Giống như vaccine cho các loại bệnh khác, những người đã tiêm vaccine đầy đủ và đúng hạn với số liều chính và mũi nhắc lại được khuyến nghị sẽ được bảo vệ tốt nhất.

Tiêm chủng COVID-19 là phương thức an toàn hơn, đáng tin cậy hơn để xây dựng khả năng bảo vệ

Tiêm chủng COVID-19 là phương thức an toàn hơn, đáng tin cậy hơn để xây dựng khả năng bảo vệ so với việc bị nhiễm COVID-19. Tiêm chủng COVID-19 giúp bảo vệ quý vị bằng cách tạo ra phản ứng kháng thể mà không phải bị bệnh nghiêm trọng hoặc di chứng hậu COVID-19.

Việc mắc COVID-19 có thể để lại những hệ quả nghiêm trọng  hoặc tử vong, ngay cả ở trẻ em, và  khi mắc COVID không thể dự đoán là ai sẽ mắc bệnh nhẹ hay nghiêm trọng. 

* Mọi người có thể gặp phải vấn đề sức khỏe lâu dài sau khi nhiễm COVID-19. Ngay cả những người không có triệu chứng khi nhiễm bệnh lần đầu cũng có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe dai dẳng này, hay còn gọi là di chứng COVID hoặc tình trạng hậu COVID-19.

Dù mọi người có thể được bảo vệ khỏi COVID-19, mức độ và thời gian bảo vệ sẽ thay đổi.

* Khả năng miễn dịch không bị nhiễm bệnh sẽ giảm theo thời gian.

Vaccine ngừa COVID-19 có hiệu qủa trong việc bảo vệ mọi người tránh bệnh trở nặng, không phải nhập viện, thậm chí là tử vong.

CDC khuyến nghị tất cả mọi người từ 5 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19, để được bảo vệ tốt nhất trước dịch bệnh COVID-19.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer