Lời khuyên để có được vóc dáng cân đối cho phụ nữ trên 50 tuổi

Nếu bạn hoạt động thể chất trước tuổi 50 thì thật tuyệt. Nhưng nếu bạn không tập thể dục thường xuyên thì cũng chưa quá muộn để bắt đầu.
29/11/2023 16:36

Hoạt động thể chất có thể giúp chế ngự một số triệu chứng của thời kỳ mãn kinh - bốc hỏa, đau khớp và khó ngủ. Tập thể dục cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường và loãng xương. Ngoài ra, nó còn giúp kiểm soát cân nặng và làm tan mỡ bụng. Tác dụng của việc tập thể dục mạnh mẽ đến mức nó tác động tốt hơn đến mọi hệ thống sinh lý trong cơ thể.

9-bai-tap-hang-ngay-phu-hop-de-phu-nu-sau-40-tuoi-giam-can-giu-dang1-2018-11-26-10-19

Nhiều khó khăn của tuổi già có liên quan đến lối sống ít vận động. Và trong khi tuổi theo thời gian của bạn có thể là 55 thì tuổi sinh học của bạn có thể là 35 - nếu bạn tuân theo một chương trình tập thể dục nhất quán. Trước khi bắt đầu, hãy hỏi bác sĩ, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào mắc bệnh tim (hút thuốc, huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường hoặc tiền sử gia đình). Sau đó, hãy bắt đầu tập.

Một chương trình thể dục hoàn chỉnh phải bao gồm những điều sau:

- Bài tập aerobicĐi bộ, chạy bộ , bơi lội và khiêu vũ là những bài tập tốt nên thử. Tập thể dục nhịp điệu tác động đến các cơ lớn trong cơ thể, có lợi cho hệ tim mạch - và cân nặng của bạn. Cố gắng đạt được 20 phút trở lên mỗi buổi, 3 hoặc 4 ngày/tuần. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể vượt qua “bài kiểm tra nói”, nghĩa là tập thể dục với tốc độ cho phép bạn tiếp tục trò chuyện.

- Rèn luyện sức mạnhNâng tạ tay giúp cải thiện sức mạnh và tư thế của bạn, duy trì sức mạnh của xương, giảm nguy cơ chấn thương lưng dưới và cũng giúp bạn săn chắc. Bắt đầu với tạ tay mà bạn có thể cầm thoải mái trong 8 lần lặp lại. Dần dần thêm nhiều lần lặp lại cho đến khi bạn có thể hoàn thành 12 lần.

- Bài tập kéo dãn. Các bài tập kéo dãn giúp duy trì tính linh hoạt và phạm vi chuyển động của khớp. Chúng cũng làm giảm nguy cơ chấn thương và đau nhức cơ bắp. Yoga và Pilates là những hình thức rèn luyện sức khỏe tốt; họ xây dựng sức mạnh cơ thể cốt lõi và tăng sự ổn định.

Mỗi chút chuyển động đều có giá trị. Nếu bạn quá bận để tập luyện thường xuyên, hãy tìm những cách khác để vận động. Nghiên cứu cho thấy rằng tất cả những bước bổ sung mà bạn thực hiện trong ngày sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe. Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn tự tin trên đôi chân của mình:

- Nhận nuôi một chú chó và dắt nó đi dạo mỗi ngày.

- Đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Ở nhà, đừng hét vào mặt các thành viên trong gia đình bạn từ cầu thang - hãy đi lên.

- Hãy đứng dậy và nói chuyện với đồng nghiệp thay vì gửi email. Có một cuộc họp với một hoặc hai đồng nghiệp? Mang nó ra ngoài và biến nó thành một cuộc họp đi dạo.

- Đi bộ nhanh bất cứ khi nào bạn có thể. Luôn mang giày thoải mái hoặc mang theo bên mình để đôi chân có thể là phương tiện di chuyển chính của bạn.

Tìm một môn thể thao, trò chơi hoặc hoạt động mà bạn thích. Bạn sẽ cam kết tập thể dục nếu bạn đang làm điều gì đó mà bạn thích.

Theo webmd

comment Bình luận

largeer