Long An bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 định kỳ với người lao động

Long An bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 định kỳ với người lao động, chỉ xét nghiệm với trường hợp bị ho, sốt, khó thở,...
11/11/2021 16:48

Ngày 11/11, bác sĩ Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế Long An - cho biết, mới đây, tỉnh Long An đã bỏ yêu cầu các doanh nghiệp xét nghiệm định kỳ và xét nghiệm theo tần suất cho CNLĐ. Thay vào đó, chỉ thực hiện xét nghiệm đối với CNLĐ có biểu hiện bệnh như sốt cao, ho, khó thở…

Trước đó, khi cho phép các doanh nghiệp hoạt động trở lại trong điều kiện “bình thường mới”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Long An quy định các doanh nghiệp phải thực hiện xét nghiệm cho CNLĐ theo định kỳ và xét nghiệm theo tần suất để nhanh chóng phát hiện F0. 

xuong-may-gia-cong-quan-ao-uy-tin-tai-tp-hcm-293498

(Ảnh minh họa)

Khi phát hiện F0 trong CNLĐ, ngoài việc đưa F0 đi cách ly, điều trị, doanh nghiệp cùng với y tế địa phương còn khoanh vùng F1 để cho cách ly tại nhà từ 7 đến 14 ngày tùy mức độ tiếp xúc của F1 với F0 đã phát hiện.

Tỉnh Long An cũng đang xem xét khả năng cho F1 tiếp tục tham gia hoạt động sản xuất trong doanh nghiệp sau khi đã xét nghiệm cho kết quả âm tính, cùng với việc theo dõi, quản lý chặt chẽ diễn biến sức khỏe của họ trong quá trình tham gia sản xuất.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer