Long An: Học sinh mầm non, tiểu học đến trường học trực tiếp từ 14/2

Từ ngày 14/2, tỉnh Long An cho phép trẻ mầm non, học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh trở lại trường học trực tiếp.
13/02/2022 17:08

Theo đó, đối với cấp giáo dục mầm non học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ.

Để chuẩn bị cho tiểu học và mầm non học trực tiếp (trong đó tiểu học có hơn 137.000 học sinh), UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, tập huấn, xử lý tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học.

Đồng thời, các trường tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc, giáo dục trẻ. Ngành giáo dục cũng tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học và tổ chức dạy bù đảm bảo đúng chương trình giáo dục quy định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đến thời điểm này, các trường mầm non, trường có HS tiểu học hoàn tất phương án phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức cho HS học trực tiếp tại trường. Các trường dần thực hiện các bước chuẩn bị để sẵn sàng đón HS trở lại. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền được đặc biệt quan tâm ngay những ngày đầu bắt tay thực hiện nhiệm vụ “mở cửa” trường học.

Trước đó, từ ngày 6/12/2021, tỉnh Long An đã cho hơn 43.000 học sinh THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến. Đến ngày 20/12/2021, tỉnh tiếp tục cho hơn 97.000 học sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh Long An trở lại học trực tiếp.

Nhìn chung, sau thời gian trở lại học tiếp của 2 cấp học THPT và THCS thì các trường đã có sự chủ động và xây dựng các kế hoạch phù hợp đảm bảo công tác dạy và học gắn với phòng, chống dịch COVID-19. Nhìn chung các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 được các nhà trường quan tâm, thực hiện tốt, hiệu quả.

Theo Báo Long An

comment Bình luận

largeer