Thái Bình triển khai phần mềm theo dõi F0 tại nhà

Ngày 12/2, Sở Y tế tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến kết nối với hơn 260 trạm y tế và 8 trung tâm y tế trong toàn tỉnh để phổ biến, hướng dẫn thực hiện phần mềm theo dõi F0 tại gia đình.
12/02/2022 15:32
59

Quang cảnh hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến toàn tỉnh Thái Bình triển khai phần mềm theo dõi F0 tại nhà

Đây là phần mềm được Công ty cổ phần FPT nghiên cứu và phát triển, hiện đang áp dụng trong quản lý, theo dõi F0 tại nhà ở Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương trên địa bàn cả nước. Phần mềm được cài đặt dễ dàng trên điện thoại thông minh.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Với rất nhiều tiện ích tích hợp trong phần mềm, đây sẽ là cầu nối trực tiếp hằng ngày, hằng giờ giữa người mắc COVID-19 với cơ sở y tế nhằm trao đổi thông tin, nắm bắt diễn biến bệnh cũng như việc thực hiện cách ly, hay như chăm sóc, hỗ trợ F0 khi có nhu cầu một cách sớm nhất.

Ngoài ra, tất cả số liệu quản lý người bệnh đều được cập nhật vào hệ thống quản lý chung của tỉnh. Từ đây, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình và các huyện, thành phố sẽ nắm bắt và theo dõi F0 đang được điều trị ra sao, từ đó tiếp tục có những hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời, thông suốt.

Với số ca F0 ghi nhận từ sau Tết đến nay rất lớn (hơn 2.000 ca), Thái Bình đang thực hiện phân tầng điều trị một cách khoa học, nhịp nhàng. Trong đó, chú trọng đến giải pháp cách ly, theo dõi F0 thể nhẹ hoặc không triệu chứng tại nhà.

Đến hết ngày 11/2, Thái Bình đã có khoảng hơn 3.700 F0 thực hiện cách ly, theo dõi tại gia đình. Mô hình này được triển khai từ ngày 20/1 với việc thí điểm tại xã Đông Phong (huyện Tiền Hải). Sau đó tất cả các huyện, thành phố trong toàn tỉnh triển khai nhân rộng, góp phần giảm tải đáng kể cho hệ thống y tế, giảm chi phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

Theo Nhân Dân

comment Bình luận

largeer