Long An tạo điều kiện lưu thông cho người lao động để phục hồi sản xuất

Chiều 4/10, UBND tỉnh Long An đã có văn bản mới về kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này. Trong đó, người lao động được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19 sau 14 ngày tiêm (trừ trường hợp có chỉ định của cơ quan y tế) và được di chuyển tự do trong toàn địa bàn tỉnh.
05/10/2021 06:52

Theo văn bản của tỉnh Long An, tất cả các doanh nghiệp được hoạt động trở lại với số lượng lao động tối đa theo nhu cầu, được tự quyết định việc bố trí nơi lưu trú cho người lao động trong doanh nghiệp hoặc nơi cư trú bên ngoài. Cụ thể, người lao động phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19 sau 14 ngày tiêm (trừ trường hợp có chỉ định của cơ quan y tế) và được di chuyển tự do trong toàn địa bàn tỉnh.

Đối với trường hợp di chuyển liên tỉnh, Long An quy định chuyên gia, người quản lý doanh nghiệp có thể đi lại hằng ngày từ Long An về các tỉnh, thành khác (theo sự thống nhất giữa Long An và các tỉnh) với điều kiện phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đủ 14 ngày và phải di chuyển bằng ô tô riêng hoặc đi xe chung đưa rước người lao động.

denditinhlongan

Còn công nhân, người lao động khác, Long An cũng đồng ý để di chuyển hằng ngày bằng phương tiện cá nhân từ Long An và các tỉnh, thành phố khác (theo sự thống nhất giữa Long An và các tỉnh) nếu đáp ứng đủ điều kiện "thẻ xanh COVID", tức là người đã tiêm đủ vaccine sau 14 ngày, người đã khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

Còn những người đáp ứng "thẻ vàng COVID", tức là mới chỉ tiêm 1 mũi vaccine sau 14 ngày, cũng có thể đi lại hằng ngày về các tỉnh khác nhưng phải di chuyển bằng phương tiện chung (xe đưa rước công nhân).

Trước đó, Long An cũng có văn bản quy định từ ngày 5/10, những người chưa tiêm vaccine nhưng có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 còn thời hạn 72 giờ cũng có thể đi lại trong toàn tỉnh.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer