Lông mũi có mọc lại không? Tại sao?

Nhiều bạn đặt ra những câu hỏi kiểu như lông tay lông chân có thể mọc lại vậy nếu nhổ hay cắt lông mũi, thì lông mũi có mọc lại không? Và tại sao? Để giải đáp phần nào đó thắc mắc của các bạn đọc thì bài viết hôm nay xin các bạn chớ nên bỏ qua.
20/09/2018 23:57

Lông mũi có thể mọc lại hay không?

Lông mũi vốn được sinh ra để làm nhiệm vụ ngặn chặn bớt bụi bặm, vi khuẩn đồng thời cũng làm ẩm lượng không khí khi hít thở, ngăn chặn sự tấn công của các loại bụi bẩn bên ngoài môi trường, hay nói cách khác chính là ngăn chặn những loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua đường hô hấp.

Empty

Lông mũi có mọc lại không? Tại sao? Một số người có lông mũi mọc dài thì thường sẽ thấy khó chịu và muốn cắt bỏ hay nhổ bỏ chúng đi

Tuy nhiên, tình trạng lông mũi mọc nhiều hay mọc ít thì tùy thuộc vào cơ địa và nội tiết tố của mỗi con người. Nếu bạn có ít lông mũi điều đó không có nghĩa là cơ thể bạn dễ bị vi khuẩn xâm nhập, bởi lông mao vi nhỏ mọc bên trong mũi sẽ nhiều hơn và chúng cũng có những chức năng tương đương như lông mũi mọc dài.

Một số người có lông mũi mọc dài thì thường sẽ thấy khó chịu và muốn cắt bỏ hay nhổ bỏ chúng đi. Tuy nhiên họ lại thường lo rằng việc nhổ bỏ đi liệu rằng lông mũi có mọc lại không, nếu không mọc lại thì có làm giảm quá trình bảo vệ hệ hô hấp của chúng ta hay không.

Qua bài viết này tôi cũng xin trả lời cho các bạn biết rằng, lông mũi cũng như các loại lông tóc trên cơ thể của chúng ta. Nên lông mũi cũng có khả năng mọc lại nếu tự rụng hoặc bị con người chúng ta tác động vào. Bởi vì khi bạn cắt bớt những chiếc lông mũi dài bên ngoài thì tức là bạn chỉ cắt đi những phần thân của lông mũi, còn chân lông hay nang trứng vẫn còn nên chúng hoàn toàn có thể mọc lại được sau một khoảng thời gian.

Empty

Lông mũi có mọc lại không? Tại sao? Ở lông mũi thì không như vậy, chúng có thể mọc lại nhưng ở một thời gian rất lâu

Tuy nhiên, không giống như tóc hay lông chân, lông tay khi bạn cạo hoặc cắt ngắn thì chỉ cần 1 – 2 hôm là mọc lại, hay những sợi lông mọc lại sẽ dày, cứng hơn. Ở lông mũi thì không như vậy, chúng có thể mọc lại nhưng ở một thời gian rất lâu và lông mũi đều có tuổi thọ cho dù bạn có cắt hay không thì chúng cũng tự mất đi sau khoảng 2 – 4 tháng phát triển. Cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu cắt bắt đi những chiếc lông mũi dài ra bên ngoài, hoàn toàn chúng vẫn có thể mọc lại và việc bạn cắt tỉa bớt lông mũi cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc bảo vệ đường hô hấp. Chỉ khi bạn tự ý nhổ hết lông mũi hay cắt tỉa lông mũi tận sâu bên trong thì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như có thể dẫn đến viêm nhiễm, đau, chảy máu, ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Như vậy, vấn đề “lông mũi có mọc lại không? Tại sao?” Đã được giải đáp trong bài viết ngày hôm nay. Nếu các bạn có những thắc mắc khác liên quan đến vấn đề về sức khỏe hãy liên hệ trực tiếp hoặc gửi phản hồi sau mỗi bài viết cho chúng tôi.

comment Bình luận

largeer