Cách cắt lông mũi tốt nhất tại nhà mà bạn nên biết

Mũi là bộ phận rất quan trọng đối với tất cả mọi người, tuy nhiên để đảm nhiệm tốt chức năng hô hấp của mình thì một phần phải nhờ nên long mũi. Một số người lại thích cắt lông mũi cho gọn, vậy cách cắt lông mũi tốt nhất như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi.
20/09/2018 12:31

Tác dụng quan trọng của lông mũi

Mũi có lẽ là một trong số những bộ phận trên cơ thể được tiếp xúc trực tiếp với thế giới bên ngoài rất nhiều, cho nên phải chịu khá nhiều những tác động xấu như bụi bẩn, chất độc hại… để ngặn chặn bụi bẩn có thể xâm nhập vào bên trong cơ thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe hay những bộ phận như phổi, tuyến hô hấp thì trong lỗ mũi sinh ra lông mũi. Nếu bạn loại bỏ hết những chiếc lông trong mũi, đồng nghĩa với việc bạn đang để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể một cách dễ hơn qua đường hô hấp.

Empty

Cách cắt lông mũi tốt nhất tại nhà mà bạn nên biết. Mũi có lẽ là một trong số những bộ phận trên cơ thể được tiếp xúc trực tiếp với thế giới bên ngoài

Cách cắt lông mũi tốt nhất tại nhà

Tuy nhiên, nếu không may có một vài sợi lông mọc dài ra bên ngoài lỗ mũi, gây mất mỹ quan cho khuân mặt bạn và gây mất thiện cảm đối với người nhìn thì một số bạn đã sử dụng cách cắt tỉa ngắn đi những chiếc lông mũi đó. Tôi hoàn toàn tán thành ý kiến đấy, nhưng khi cắt tỉa lông mũi an toàn là điều quan trọng nhất. Dưới đây sẽ là cách cắt lông mũi tốt nhất tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: chuẩn bị dụng cụ

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc soi hoặc nếu có gương phóng đại thì sẽ càng thuận tiện giúp bạn có thể nhìn rõ lông mũi bên trong hơn. Tiếp sau, đó là bạn phải chuẩn bị dụng cụ để cắt tỉa lông mũi, có thể là một chiếc kéo nhỏ hoặc tốt nhất muốn đảm bảo an toàn, và không gây đau rát thì nên mua một chiếc  máy cắt tỉa lông mũi.

Empty

Cách cắt lông mũi tốt nhất tại nhà mà bạn nên biết. bạn hãy chuẩn bị một chiếc soi hoặc nếu có gương phóng đại 

Bước 2:  cách thực hiện

Trước khi loại bỏ lông mũi, bạn cần vệ sinh thật sạch sẽ mũi cả bên trong và bên ngoài để việc cắt tỉa lông mũi được diễn ra thuận tiện hơn. Sau đó hãy lựa chọn nơi có đủ ánh sáng để có thể tiến hành việc cắt tỉa lông mũi.

Khởi động máy cắt tỉa lông mũi hoặc tay thuận cầm kéo, bắt đầu hơi ngả đầu ra đằng sau để khi soi vào gương bạn vẫn có thể nhìn được phần lông mũi định cắt bỏ. Trước tiên nên cắt bỏ những chiếc lông dài ra ngoài lỗ mũi trước rồi sau đó mới đi sâu vào bên trong hơn một chút. Bạn nên chú ý là chỉ nên cắt tỉa bớt đi chứ không nên cắt quá sâu, cắt hết như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn cho vấn đề bảo vệ sức khỏe của bạn. Sau khi đã cắt bỏ bớt đi những chiếc lông mũi dài thì bạn cần vệ sinh mũi một lần nữa, thở mạnh ra bên ngoài để những chiếc lông mũi bị cắt không trôi ngược vào bên trong. Cuối cùng vệ sinh sạch sẽ dụng cụ cắt tỉa.

Hy vọng với những chia sẻ về cách cắt lông mũi tốt nhất sẽ giúp bạn cắt tỉa lông mũi thành công tại nhà. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ bài viết này.

comment Bình luận

largeer