Long Xuyên: Xử phạt 2 đối tượng đưa thông tin sai sự thật về dịch COVID-19

Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã làm việc cùng 2 đối tượng Đ.T.T và L.T.T.T (cùng ngụ huyện Thoại Sơn) để làm rõ hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
27/06/2021 09:58

 Theo thông tin từ Công an TP. Long Xuyên, trước đó, từ 11 giờ, ngày 25/6, Đ.T.T đã tạo một đoạn ghi âm với nội dung trên mạng xã hội Zalo lan truyền tin nhắn thoại, với thời lượng 52 giây với nội dung: hiện công ty mình có một nhân viên mới cưới vợ. Vợ anh ấy làm ở Bệnh viện Sa Đéc, là hộ lý chăm sóc cho bệnh nhân bị COVID mà không biết. Người này vẫn thường xuyên đi về phường Mỹ Thới TP. Long Xuyên và buổi tối có đi các hàng quán ở Long Xuyên, uống cà phê… Ai có di chuyển trong khu vực của Long Xuyên thì nhớ để ý cẩn thận, khu vực đang bị cách ly.

ca

Đ.T.T và L.T.T.T làm việc với cơ quan công an

Sau đó bài viết đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội với nhiều lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Qua công tác nghiệp vụ, đến 21 giờ ngày 25/6 đội an ninh Công an TP. Long Xuyên nhanh chóng xác minh, xác định Đ.T.T  là người trực tiếp thu đoạn ghi âm bằng điện thoại cá nhân gửi lên nhóm Zalo.

Trong tối cùng ngày, Công An TP. Long Xuyên cũng đã làm việc với L.T.T.T (tham gia kết bạn cùng nhóm với Đời) vì đã chia sẻ nội dung đoạn ghi âm trên cho 1 nhóm Zalo khác (gồm 6 thành viên) và 1 người bên ngoài trong khi chưa xác định được tính chính xác của thông tin.

Từ đây, đoạn ghi âm được lan truyền ra bên ngoài và nhận được nhiều sự chia sẻ, bình luận trên môi trường mạng.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Hoàng Ngọc

comment Bình luận

largeer