Lũ bất ngờ ập về, 4 du khách bị cuốn trôi cùng cầu treo, 2 người may mắn thoát nạn ở Lâm Đồng

Chiều 29/11, ông Lê Chí Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) thông tin việc một nhóm du khách bị nước lũ cuốn trôi tại xã Đạ Chais, lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường tập trung cứu hộ cứu nạn.
30/11/2020 08:59

Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đạ Chais, cách trung tâm huyện huyện Lạc Dương  khoảng 50km theo hướng về TP Nha Trang.

Theo thông tin ban đầu, ngày 29/11, có một nhóm du khách tham gia tour khám phá núi rừng do Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà tổ chức. Khi nhóm này cố băng qua một con suối thuộc thôn Long Lanh, xã Đạ Chais, nơi có chiếc cầu treo và dòng nước đang chảy mạnh thì bất ngờ lũ ập về, cuốn trôi cả cầu treo cùng 4 du khách.

Hai người trong nhóm này may mắn bám được vào cành cây, trèo lên ngọn cố thủ và đã được lực lượng chức năng giải cứu thành công, 2 người còn lại hiện đang mất tích. Được biết, 4 người gặp nạn nằm trong nhóm du khách 64 người tham gia tour này.

lam-dong-lu-bat-ngo-ap-ve-4-du-khach-bi-cuon-troi-cung-cau-treo-2-nguoi-may-man-thoat-nan

Nhận được tin báo từ cơ sở, ông Lê Chí Quang Minh (Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương) và Thượng tá Phạm Phú Ty (Phó Trưởng Công an huyện) đã trực tiếp vào hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Hiện lực lượng chức năng đang huy động thêm cano vào vùng xảy ra vụ việc trên để tìm kiếm những người còn lại đang mất tích. Tới 16h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy, chưa liên lạc được với những người mất tích.

Trận mưa kéo dài từ tối qua (28/11) đến nay khiến nước ở sông, suối, ao hồ dâng cao và đã xảy ra tình trạng lũ quét tại các sông, suối có độ dốc lớn.

Địa bàn huyện Lạc Dương và nhiều khu vực ở tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục có mưa lớn, gây khó khăn trong công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Theo infonet

comment Bình luận

largeer