Thành lập Tổ công tác hỗ trợ các tỉnh miền Trung xử lý môi trường sau lũ

Trước những diễn biến phức tạp của thiên tai đang hoành hành tại các tỉnh miền trung, gây hậu quả nặng nền, Bộ Y tế đã quyết định thành lập 7 Tổ công tác hỗ trợ các tỉnh miền Trung xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sau mưa, lũ.
13/11/2020 12:31

 

anhlu2

Công tác dọn vệ sinh sau lũ được triển khai tích cực

Các tổ công tác gồm các thành viên của Cục Y tế dự phòng,  Cục Quản lý môi trường y tế, Cục An toàn thực phẩm, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, Viện Dinh dưỡng…

Các Tổ công tác hỗ trợ, tăng cường cho 7 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định xử lý vệ sinh môi trường, tư vấn dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh sau mưa, lũ.

 

anhlub2

Theo đó, 7 tổ công tác có nhiệm vụ đánh giá nguy cơ, tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của y tế địa phương; Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ cán bộ y tế và người dân thực hiện các biện pháp xử lý môi trường; phòng chống những dịch bệnh phổ biến trong mùa mưa lũ.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các tổ trưởng tổ công tác xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho tuyến y tế cơ sở khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch bệnh và giải quyết các nguy cơ về y tế.

Ngọc Tân

comment Bình luận

largeer