Lưu ý những dấu hiệu cảnh báo khi bạn bị dị ứng thức ăn

Khi bị dị ứng thức ăn, bạn nên lưu ý những dấu hiệu cảnh báo như xuất hiện vết ngứa, thở khò khè, nôn mửa,...
16/10/2022 15:03

Xuất hiện vết ngứa

Xuất hiện các vết ngứa sau khi ăn một loại thực phẩm có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng thực phẩm. Thông thường, vết ngứa này trông giống như những vết sưng màu hồng hay vết cắn của côn trùng, phát ban trong vòng vài phút đến vài giờ sau khi ăn.

Nuốt khó

Nếu cổ họng bắt đầu sưng. Đồng thời, cảm thấy khó nuốt, bạn có thể bị dị ứng với thực phẩm đã ăn. Viêm thực quản có thể xảy ra do tiếp xúc, khiến bạn khó nuốt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thở khò khè

Khi một protein được cơ thể dán nhãn là "ngoại lai" và phản ứng dị ứng được kích hoạt, histamine sẽ được giải phóng. Hợp chất này có thể dẫn đến co thắt đường thở, khiến bạn thở khò khè.

Nôn mửa

Nôn mửa có thể là dấu hiệu của dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên, khó nhận biết triệu chứng nôn mửa là do dị ứng hay không dung nạp, ngộ độc thực phẩm. Vì vậy, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm hiểu kỹ về vấn đề này.

Sốc phản vệ

Sốc phản vệ là một phản ứng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Người gặp phải vấn đề này có thể khó nuốt hoặc khó thở, tim đập nhanh hơn và thậm chí có thể bất tỉnh trong những trường hợp nghiêm trọng. 

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer