Lý do đàn ông trung niên thường cảm thấy mệt mỏi?

Đâu là nguyên nhân khiến đàn ông trung niên thường cảm thấy mệt mỏi và loại thức ăn nào tốt cho cơ thể họ?
21/01/2021 10:53

1. Gắng sức quá mức

Áp lực cuộc sống và áp lực công việc rất lớn là một trong những nguyên nhân khiến nam giới thức khuya, dễ gây ra tình trạng gắng sức, mệt mỏi quá độ khiến nam giới thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

2. Thận yếu

Thiếu cả khí lẫn huyết hoặc thận yếu có thể gây mệt mỏi về thể chất, thường phải chú ý tránh mệt mỏi, xúc động mạnh, nên nghỉ ngơi.

3. Thiếu máu

Khi cơ thể con người bị thiếu máu sẽ không cung cấp đủ oxy cho cơ thể con người và thường xuyên cảm nhận được các triệu chứng như tức ngực, chóng mặt, khó thở , yếu tay chân.

4. Bệnh tuyến giáp

Một số hoạt động gắng sức của cơ thể con người cần sự hỗ trợ của hormone tuyến giáp. Khi mức độ hormone tuyến giáp thấp, cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi.

5. Nhồi máu cơ tim

Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đó cũng có khả năng là biểu hiện của bệnh nhồi máu cơ tim, đồng thời kèm theo tức ngực, đau ngực, dễ xúc động, buồn nôn, nôn không rõ nguyên nhân.

132849-met_mou

6. Vấn đề về giấc ngủ

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi suốt ngày vì giấc ngủ không đầy đủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng. Mệt mỏi cũng có thể là do thói quen như làm việc vào ban đêm và ngủ ban ngày làm đảo lộn giấc ngủ. Trong một số trường hợp, mặc dù có đủ thời gian để ngủ, nhưng ngủ không ngon giấc do gặp các rối loạn giấc ngủ như ngưng thở khi ngủ và hội chứng chân không nghỉ.

7. Trầm cảm

Trầm cảm là một rối loạn tâm thần kinh có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Các triệu chứng bao gồm: Mệt mỏi; Giảm năng lượng; Khó ngủ; Khó tập trung; Không quan tâm xung quanh; Cảm thấy vô vọng, buồn và trống rỗng. Trầm cảm có thể được điều trị bằng thuốc và tư vấn. Các triệu chứng cần được giải quyết càng sớm càng tốt để tránh làm tổn hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

8. Mệt mỏi mạn tính

Mệt mỏi mạn tính là tình trạng gây ra mệt mỏi suốt cả ngày. Bạn cũng cảm thấy rất mệt mỏi sau khi làm một việc nhẹ. Các triệu chứng của hội chứng mệt mỏi mạn tính bao gồm đau khớp và cơ, đau đầu, không có khả năng tập trung. Nguyên nhân của tình trạng này vẫn chưa được biết rõ.

Đàn ông nên ăn gì khi mệt mỏi?

1. Bổ sung thịt, giá đỗ, đậu, măng tây, lê, đào và các loại thực phẩm giàu axit aspartic để thúc đẩy quá trình trao đổi chất , loại bỏ axit lactic, loại bỏ mệt mỏi, thúc đẩy phục hồi thể chất.

2. Ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm, chẳng hạn như các loại rau tươi: bắp cải tím, bông cải xanh , cần tây , rau diếp, mầm củ cải , bắp cải và các loại trái cây, vi khuẩn và tảo, sữa,… có thể trung hòa axit lactic trong cơ thể làm giảm mệt mỏi.

yeu-sinh-ly-nen-an-gi

3. Ăn các loại cá giàu axit béo omega-3, chẳng hạn như cá thu, cá hồi, cá trắng bạc, cá trích và cá trích. Bạn cũng có thể ăn hạt hướng dương, hạt dưa Nam và hạt vừng chứa nhiều axit béo thiết yếu và thực phẩm có chất xơ.

4. Ăn nhiều thực phẩm có vitamin Các loại vitamin B như vitamin B1, vitamin B6 và vitamin B12 là liều thuốc giải độc tự nhiên giúp giảm căng thẳng và nuôi dưỡng thần kinh, đồng thời là chất dinh dưỡng cần thiết để loại bỏ mệt mỏi.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer