Mách bạn cách bánh trái cây vừa ngon miệng lại không lo tăng cân

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại bánh kẹo thế nhưng những loại bánh kẹo này đều chứa một lượng đường lớn, không tốt cho sức khỏe. Vì thế, bạn có thể tự làm bánh trái cây tại nhà để thưởng thức, vừa ngon miệng lại không cần lo lắng vấn đề tăng cân.
12/01/2021 17:19

Món bánh trái cây là gì?

101485374-japanese-traditional-confectionery-cake-wagashi-served-on-plate-15492976182611715515593

Hình minh họa

Những ngày cuối năm mà thưởng thức món bánh trái cây ngọt ngào thì còn gì tuyệt vời hơn. Món bánh trái cây sẽ là gợi ý tuyệt vời trong không khí se lạnh những ngày đầu xuân này. Với sự kết hợp của nhiều loại trái cây mang hương vị khác nhau sẽ mang tới trải nghiệm không thể cưỡng lại được. Không chỉ có vậy, trái cây mang thành phần dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe, lại không hề khiến cân nặng tăng lên. Hãy tìm hiểu cách làm món ăn từ trái cây để thưởng thức bạn nhé.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

Tùy vào sở thích ăn trái cây của từng người mà nguyên liệu cũng khác nhau. Bạn có thể chuẩn bị khoảng 500 gam hỗn hợp trái cây sấy khô, 80 gram quả óc chó, cam, 100gr bột hạnh nhân, 70 gram bột dừa, một chút muối và vài gia vị hỗn hợp, 1 chút bột quế, 5 quả trứng gà, 50 gram bơ hoặc dầu dừa được đánh tan, một chút vani, mật ong và khoảng 60 gram rượu có mùi hoa quả. Đây là những nguyên liệu mà nhiều người có thể sử dụng được để làm bánh hoa quả. Những nguyên liệu khá dễ tìm kiếm và có thể mua ngay tại chợ hay siêu thị.

Cách làm bánh trái cây đơn giản

sando3-15513711575401850846421

Hình minh họa

Bước 1 thì bạn cần xếp tất cả những loại trái cây khô đã chuẩn bị vào một tô lớn, loại nào to thì nên dùng dao hoặc kéo cắt nhỏ lại. Tiếp đó đổ ngập nước nóng vào tô trái cây rồi ngâm khoảng 15 phút cho trái cây được mềm hơn. Khi thấy trái cây mềm, bạn hãy vớt ra và để ráo nước.

Bước 2 hãy làm nóng lò nướng bánh lên khoảng nhiệt độ 150 độ C. Lấy khuôn làm bánh có kích thước vừa phải với hình dạng bánh bạn muốn làm, nên chọn loại khuôn có thể tháo rời. Chú ý nên bọc khuôn bằng giấy bạc.

Bước 3 bạn cho tất cả các nguyên liệu chuẩn bị gồm hạnh nhân, bột dừa, muối, gia vị, bột quế và to lớn rồi trộn đều. Cam thì rửa sạch, cạp qua vỏ và băm nhuyễn. Hạt óc chó nên băm nhỏ rồi cho vào tô.

Bước 4 là bạn đánh tan hỗn hợp trứng trong một tô khác, cho dầu dừa và bơ, vani, rượu hoa quả vào. Với hỗn hợp tô bột khô, bạn nên tạo khoảng trống trong tô và đổ hỗn hợp chất lỏng vừa làm vào rồi khuấy đều. Có thể nhào bằng tay khi cảm thấy bột mịn.

Bước 5 là bước bạn cho hỗn hợp trái cây vào bột rồi trộn đều. Sau khi trộn đều thì cho hỗn hợp vào khuôn chuẩn bị sẵn. Tiếp theo cho vào lò nướng khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Bước 6 bạn hãy làm nước sốt cho bánh bằng cách sử dụng mật ong trộn với rượu hoa quả rồi rưới đều lên mặt bánh khi bánh còn nóng.

Bước 7 là bước chờ bánh nguội trong khoảng 30 phút, có thể ăn luôn hoặc giữ bánh trong tủ lạnh, bánh này có thể bảo quản trong tủ khoảng 1 tuần.

Đặc trưng của bánh hoa quả

Đây không phải món đặc trưng của người Việt, tuy nhiên bánh lại có độ thơm ngon và thay đổi được cảm giác khi ăn quá nhiều đồ ăn nhàm chán. Bánh có vị ngọt thanh nhờ sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu hoa quả khác nhau. Độ mềm xốp, ăn lại khá mềm hòa quyện với hương vị trái cây sẽ khiến bạn khoái với món này. Tuy vậy, khi ăn món bánh trái cây này bạn không hề lo về nguy cơ tăng cân.  Bánh là sự tổng hợp của nhiều loại nguyên liệu tốt sức khỏe nên khá đầy đủ dưỡng chất như protein, vitamin.

Bạn có thể cùng gia đình chuẩn bị những nguyên liệu và cùng nhau làm loại bánh thơm ngon này. Thành quả của cả gia đình với món bánh đặc biệt sẽ khiến cả nhà cùng vui và cùng nhau trải nghiệm những điều tuyệt vời của cuộc sống. Cách làm cũng không hề khó, chỉ cần chịu khó một chút là bạn đã có thể hoàn thành và thưởng thức món ăn này.

Thu Trà

comment Bình luận

largeer