Mách bạn cách loại bỏ mùi hành tây trong hơi thở đơn giản tại nhà

Hành tây là loại thực phẩm được dùng phổ biến ở Việt Nam hiện nay, hành tây mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn xong hơi thở hay bị mùi nên nhiều người thường e dè.
17/01/2021 06:33

Hành tây là một loại rau khá phổ biển tại Việt Nam. Được người Việt dùng nhiều trong cả những món ăn chính và món ăn phụ. Khác biệt rất dễ nhận biết của hành tây và hành ta là phần củ của hành tây rất to, còn hành ta thì lại nhỏ. Chính vị ngoại hình như vậy, ta cũng biết được cách người ta sử dụng hành tây. Khác với việc có thể dùng cả lá và củ, hành tây chỉ có thể dùng phần củ. Khi dung lột vỏ, rồi thái lát, mỏng hay dày tùy món ăn của bạn yêu cầu.

Nói về góc nhìn khoa học, hành tây có họ hàng với hành tím. Loại hành này có nguồn gốc từ khu vực Trung Á, trong quá trình giao lưu giữa các nước, được chuyển dần sang bên Châu Âu rồi về tới Việt Nam vào một khoảng thời gian lâu sau đó. Giờ đây ở Việt Nam, loại hành này được tự nhân giống và trở thành một loại rau củ khá phổ biến. Muốn trồng được loại hành này, khí hậu cũng là một yếu tố cần được chú ý. Hành tây chỉ hợp với khi hậu ôn đới.

Nói về những tác động của hành tây đối với sức khỏe có rất nhiều, đa phần đều là những tác dụng tốt. Bao gồm cả kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ngiên cứu chỉ ra rằng, hành tây giúp làm tăng độ mật xương, giúp hạn chế các bệnh loãng xương. Ngoài ra, hành tây cũng ảnh hưởng tốt với các bệnh về cao huyết áp, tim mạch, giúp suy giảm nguy cơ bị ung thư, bệnh tiểu đường. Những người bị bệnh thiếu máu, máu đông, táo bón, viêm khớp, gút, …cũng nên sử dụng hành tây.

Bi-quyet-khu-mui-hanh-tay-trong-hoi-tho_1

Khử mùi hành trong hơi thở

Hãy ăn một quả táo tươi nếu trong miệng đang có mùi hành. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Food Science, đây là thực phẩm trị mùi hành tỏi rất hiệu quả. Có thể thay táo bằng lê.

Uống và súc miệng bằng nước chè xanh, trà mạn, hoặc nhai vài lá chè tươi, tình trạng hôi miệng do hành tỏi sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ăn các loại rau thơm như rau mùi, ngò gai, húng chanh, bạc hà. Tinh dầu trong các loại rau này sẽ đánh bật mùi hành khó chịu.

Rót một ly sữa chừng 200 ml và uống dần từng ngụm, mùi hành trong hơi thở sẽ nhẹ đi. Sữa nguyên kem có hiệu quả tốt hơn sữa tách béo.

Mùi hành ở miệng cũng sẽ nhạt đi nhiều nếu bạn uống một ly nước chanh sau khi thưởng thức món ăn có loại gia vị này.

Nhai kẹo cao su là giải pháp đơn giản nhất và có hiệu quả khá cao. Mùi bạc hà là lựa chọn lý tưởng.

Theo DNVN

comment Bình luận

largeer