Mách bạn những cách khắc phục tình trạng khô mũi vào mùa hanh khô

Thời tiết lạnh, hanh khô là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô mũi khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?
11/11/2020 12:21

Uống nhiều nước để khắc phục tình trạng khô mũi

Vào những ngày thời tiết hanh khô, se lạnh thì nước là nguồn cung cấp dưỡng ẩm tốt nhất cho cơ thể mà bạn không thể bỏ qua. Khi bị thiếu hụt chất lỏng thì các mô trong cơ thể của bạn sẽ khô cứng, khó chịu. Vì thế, việc bổ sung lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp mũi bạn thông thoáng, dễ chịu, tránh tình trạng khô mũi xảy ra. Theo khuyến cáo, mỗi ngày bạn nên uống đủ 2-2.5 lít nước mỗi ngày thì mới đủ để giữ độ ẩm cho cơ thể.

Sử dụng những loại dầu có nguồn gốc tự nhiên để loại bỏ khô mũi

viemmui1

Hình minh họa

Việc sử dụng những loại dầu có nguồn gốc từ tự nhiên được xem là biện pháp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị khô mũi vào thời tiết hanh khô. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu để bạn lựa chọn. Trong đó, dầu dừa, dầu mè và dầu hạnh nhân là hai loại dầu được sử dụng nhiều nhất.

  • Dầu hạnh nhân có tác dụng dưỡng ẩm cực kỳ tốt, vì thế bạn có thể dùng dầu hạnh nhân cùng với gel lô hội thoa đều lên vùng mũi, để vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm, kiên trì thực hiện vài lần bạn sẽ thấy chứng khô mũi không còn nữa.
  • Dầu dừa cũng là loại dầu được rất nhiều người yêu thích dùng trong mùa đông bởi khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, để giúp giảm tình trạng khô mũi bạn chỉ cần thoa một lượng dầu dừa vừa phải vào vùng lỗ mũi là được.
  • Dầu mè, nghe có vẻ lại nhưng trên thực tế lại đem đến khả năng loại bỏ chứng khô mũi cực kỳ tốt. Vào những ngày thời tiết hanh khô, mũi bị khô khó chịu thì bạn chỉ cần trộn một ít dầu mè cùng với tinh dầu hoa cúc, rồi đem hỗn hợp này thoa đều lên vùng mũi. Thực hiện một vài lần bạn sẽ thấy chứng khô mũi biến mất hoàn toàn.

Tắm xông hơi giúp loại bỏ chứng khô mũi

Việc thường xuyên tắm xông hơi không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần mà còn hiệu quả trong việc loại bỏ chứng khô mũi vào mùa đông, thời tiết hanh khô.

Xịt nước muối giúp khắc phục tình trạng khô mũi

hau-qua-kho-luong-tu-viec-lam-dung-thuoc-nho-mui

Hình minh họa

Mẹo xịt nước muối này tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tốt trong việc khắc phục tình trạng khô mũi vào mùa hanh khô. Lưu ý, bạn không nên tự pha nước muối tại nhà mà nên ra ngoài tiệm thuốc, cửa hàng,…để mua nước muối sinh lý thông dụng để xịt rửa tại nhà.

Vệ sinh vùng mũi thường xuyên để loại bỏ chứng khô mũi

Mũi là bộ phận phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường ô nhiễm bên ngoài như vi khuẩn, khói bụi, bụi mịn,…Vì thế, để giúp giảm tình trạng khô mũi cũng như hạn chế những bệnh về mũi xảy ra thì bạn nên tiến hành vệ sinh vùng mũi cẩn thận, kỹ càng vào mỗi buổi sáng và tối nhé.

Sử dụng máy tạo độ ẩm để giảm tình trạng khô mũi

Vào những ngày trời lạnh thì nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô mũi là do không khí khô. Thế nên, việc sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng, nơi làm việc sẽ giúp không khí không còn khô nữa, điều này cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng khô mũi xảy ra.

Không nên kích thích mũi

Việc ngoáy mũi không chỉ là hành động khó coi mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến mũi của bạn. Vì thói quen này có thể làm rụng lông mũi, tổn thương niêm mạc mũi, thậm chí là vỡ mạch máu mũi gây tình trạng chảy máu,…Việc ngoáy mũi thường xuyên cũng làm cho mũi dễ bị nhiễm khuẩn. Vào lúc thời tiết hanh khô, nếu mũi bị giảm kháng khuẩn thì sẽ dễ gặp tình trạng viêm xoang, cảm lạnh và những bệnh khác liên quan đến đường hô hấp. Vì thế, bạn nên bỏ thói quen xấu này để bảo vệ khoang mũi của mình được tốt hơn.

Diệu Hằng

comment Bình luận

largeer