Mách bạn những cách tăng sức đề kháng cho sức khỏe tinh thần

Khi nhắc đến tăng sức đề kháng mọi người đều nghĩ đến việc nâng cao sức khỏe thể chất, nhưng trên thực tế việc tăng sức đề kháng cho sức khỏe tinh thần cũng cần được chú ý, quan tâm. Nếu nếu tinh thần của bạn luôn mệt mỏi, căng thẳng thì không chỉ làm ảnh hưởng đến công việc, mà còn làm sức khỏe bị ảnh hưởng, suy kiệt.
10/11/2020 11:14

Nên tập trung vào việc tìm giải pháp cho vấn đề để nâng cao sức khỏe tinh thần

Một trong những cách giúp tăng sức đề kháng cho sức khỏe tinh thần, để không bị ảnh hưởng trước những tác nhân gây căng thẳng là bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm giải pháp hay vì chỉ tập trung vào vấn đề.

Cụ thể, nếu sắp tới bạn phải hoàn thành các hạng mục công việc và điều này làm bạn lo lắng, nghĩ về nó thì bạn có thể thay đổi bằng cách tìm hiểu chiến lược quản lý thời gian để làm việc được tốt hơn.

Ngồi thiền cũng là một cách để bạn nâng cao sức khỏe tinh thần

ngoi-thien_2-1

Hình minh họa

Trong nhiều nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng, việc ngồi thiền mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể, trong đó có tác dụng giúp làm giảm căng thẳng. Vì nếu ngồi thiền đúng cách và thường xuyên thì có thể làm cho các khu vực não có liên quan đến phản ứng căng thẳng co lại, thế nên khi đối mặt với những căng thẳng, áp lực thì tinh thần cũng sẽ bình thản, thoải mái hơn.

Tập thể dục thường xuyên để tăng sức đề kháng cho tinh thần

Việc thường xuyên tập thể dục sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cả thể chất lẫn tinh thần. Vì khi luyện tập, vận động thường xuyên thì mức độ hoạt động của những chất dẫn truyền thần kinh trong não sẽ diễn ra mạnh mẽ, điều này sẽ dẫn đến tinh thần của bạn luôn vui vẻ, tích cực hơn. Không chỉ vậy, việc thường xuyên tập luyện thể dục, còn giúp cải thiện chức năng nhận thức của cơ thể như trong các vấn đề học tập, làm việc và ghi nhớ. Nếu có thể giúp bạn khi gặp vấn đề có thể dễ dàng đưa ra nhiều phương hướng xử lý thông minh.

Để tăng sức đề kháng cho tinh thần thì bạn không nên ngủ muộn

giac-ngu-va-he-mien-dich-1

hình minh họa

Một trong những cách đề nâng cao sức khỏe tinh thần cho bạn là bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến giấc ngủ của mình. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ thì bạn nên thư giãn ít nhất là một giờ trước khi ngủ. Để cơ thể thư giãn, thoải mái thì bạn nên tắt đèn hoặc để độ sáng đèn thấp xuống, không sử dụng điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý giữ cho không khí bên trong phòng ngủ luôn thoáng mát, sạch sẽ.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, bắt đầu đi ngủ vào lúc 9-10h đêm và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cả thể chất và tinh thần.

Kết nối với mọi người cũng là cách tăng cường sức đề kháng cho tinh thần

Mỗi chúng ta là một phần tử trong xã hội này, vì thế việc kết nối, giao tiếp với nhau là điều cần thiết để giúp bản thân vui vẻ, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Thế nên, để tăng cường sức khỏe tinh thần mỗi ngày bạn nên dành một khoảng thời gian để giao lưu, nói chuyện, kết nối với mọi người xung quanh, đặc biệt là bạn bè, người thân trong gia đình của mình. Tuy nhiên, để tốt hơn thì bạn có thể giao lưu với những người có lối sống tích cực để học thêm nhiều điều hay từ họ nhé.

Sống với thiên nhiên cũng giúp tăng sức khỏe cho tinh thần của bạn.

Từ năm 1980,các nhà tâm lý học đã xác nhận thiên nhiên đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần. Môi trường tự nhiên, đặc biệt là thiên nhiên trong lành sẽ giúp cho não được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Thế nên, mỗi tuần bạn hãy sắp xếp thời gian để hòa mình với thiên nhiên, giúp tâm trí được thư giãn, thoải mái để nạp lại nguồn năng lượng mới tích cực hơn.

Chế độ ăn uống lành mạnh cũng tốt cho sức khỏe tinh thần

Thực phẩm trên thực tế tác động đến tinh thần nhiều hơn bạn nghĩ. Vì hệ thống tiêu hóa có chứa đến 100 triệu tế bào thần kinh có sự tương tác với lợi khuẩn đường ruột để truyền thông tin lên não.

Để tạo được sự tác động tích cực đến vi khuẩn bên trong đường ruột, bạn nên thường xuyên ăn nhiều rau xanh và những loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế việc tiêu thụ đồ ăn nhanh và các loại chất lỏng chứa cồn và caffeine.

Minh Hằng.

comment Bình luận

largeer