Mẹo ăn uống giúp giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục

Muốn giảm mỡ bụng nhưng lười tâp luyện thể dục thì hãy áp dụng những mẹo ăn uống dưới đây.
31/08/2023 16:21

Thử nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn có thể thúc đẩy nỗ lực giảm mỡ của bạn đạt hiệu quả cao. Nhịn ăn gián đoạn yêu cầu bạn ăn trong 1 khung thời gian ăn uống cụ thể, đồng thời, nhịn ăn trước và sau khung thời gian đó.

Điều này cho phép đường tiêu hóa được nghỉ ngơi và cơ thể có thể sử dụng chất dinh dưỡng mà bạn đã tiêu thụ trước đó trong ngày. Ngoài ra, nhịn ăn gián đoạn còn ngăn ngừa việc ăn khuya và thúc đẩy quá trình tiêu hóa tối ưu.

Ảnh: APN

Ảnh: APN

Hạn chế carbs đã qua chế biến

Cắt giảm lượng carbs không lành mạnh ra khỏi chế độ ăn uống là cách loại bỏ mỡ bụng không mong muốn. Các chất dinh dưỡng như protein, chất béo lành mạnh và chất xơ là những thứ khiến bạn cảm thấy no.

Các loại carbs đơn giản, tinh chế như gạo trắng, mì ống, bánh mì trắng, bánh ngọt, món tráng miệng có đường và một số loại ngũ cốc ăn sáng không cung cấp những chất dinh dưỡng quan trọng này. Thay vào đó, những thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn lượng calo rỗng khiến bạn cảm thấy đói ngay sau khi ăn xong. Carbs trắng, tinh bột đã qua chế biến sẽ biến thành đường trong cơ thể bạn. Nếu không tập thể dục, lượng đường này sẽ được tích trữ dưới dạng chất béo.

Kết hợp rau trong 2 bữa ăn mỗi ngày

Rau tươi cung cấp chất xơ, nước, giúp bạn no lâu hơn. Thực phẩm này không có lượng calo cao và ít chất béo. Vì vậy, rau tươi sẽ không làm bạn tăng cân ngay cả khi bạn ăn nhiều. Khi cố gắng làm tan mỡ bụng, việc ăn nhiều rau sẽ giảm những thực phẩm khác có lượng calo cao hơn. Nên bổ sung rau vào 2 bữa ăn mỗi ngày.

Tăng cường protein

Bổ sung protein nạc như phô mai, ức gà không da, cá hồi, sữa chua Hy Lạp, cá trắng và lòng trắng trứng là cách tốt nếu bạn muốn giảm cân. Thông thường, nên tiêu thụ khoảng 0,8-1 g cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Điều này giúp bạn no lâu, kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và hỗ trợ tăng cường sức mạnh cơ bắp. Từ đó, tăng cường trao đổi chất.

Hạn chế đồ uống có đường

Loại bỏ đồ uống có đường là một ý tưởng tốt, bởi loại đồ uống này là nguồn cung cấp calo rỗng và không có chất dinh dưỡng. Thay vào đó, tập trung vào việc uống nhiều nước hơn. Nước giúp tăng cường trao đổi chất và giúp bạn no lâu. Khi cảm thấy đói, bạn thường bị mất nước và nhầm khát là đói. Trước khi ăn, uống một cốc nước và kiểm tra lại cơn đói của bạn sau vài phút.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer