Mẹo giúp ngăn ngừa mùi cơ thể hiệu quả trong mùa hè

Trong những ngày hè nóng bức, mùi cơ thể luôn là nỗi ám ảnh với tất cả mọi người. Dưới đây là những mẹo giúp ngăn ngừa mùi cơ thể hiệu quả trong mùa hè.
12/05/2022 20:26

Tắm rửa thường xuyên

Giữ cơ thể sạch sẽ là cách tốt nhất để ngăn chặn mùi. Tuyến mồ hôi có trên khắp cơ thể, chúng tiết ra liên tục đặc biệt trong ngày nóng bức. Việc tắm rửa sạch sẽ giúp ngăn vi khuẩn và mồ hôi trên cơ thể, điều này giúp hạn chế được mùi khó chịu.

Chọn quần áo phù hợp

Chọn trang phục thích hợp với cơ thể và thời tiết là cách hiệu quả giúp ngăn mùi. Mặc quần áo rộng rãi làm từ sợi tự nhiên sẽ giúp thấm mồ hôi từ cơ thể. Nhờ vậy, nó giúp cho da sạch sẽ, khô thoáng và ngăn ngừa mùi xuất hiện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tránh ăn thực phẩm nặng mùi

Thói quen ăn uống cũng là một phần nguyên nhân gây ra mùi cơ thể vào mùa hè. Các thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, cà ri... là những đồ ăn gây ra mùi hôi cơ thể nếu ăn thường xuyên và ăn quá nhiều. Hãy hạn chế những thực phẩm nặng mùi, hay đồ chiên rán để giúp cơ thể được thơm mát.

Hạn chế căng thẳng

Khi bạn căng thẳng, tuyến mồ hôi tăng cường hoạt động từ đó khiến mồ hôi đổ nhiều hơn. Khi mồ hôi kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn sẽ gây nên mùi rất khó chịu. Hãy giữ tinh thần luôn tích cực, thoải mái để cơ thể luôn thơm mát.

Sử dụng lăn khử mùi

Vùng da dưới cánh tay là nơi dễ xuất hiện mùi cơ thể nhất. Hãy sử dụng các sản phẩm khử mùi có thành phần tự nhiên như cây trà hoặc cây phỉ. Đây là những chất khử trùng tự nhiên giúp ngăn chặn sự phát triển của mùi hôi và vi khuẩn ở vùng da này.

Uống nước thường xuyên

Uống đủ nước giúp hệ bài tiết hoạt động trơn tru, giúp loại bỏ độc tố gây ra mùi hôi cơ thể. Nước còn kích thích quá trình chuyển hoá, làm giảm lượng calo hấp thụ, giúp cơ thể đào thải những chất gây mùi có trong thực phẩm chúng ta đã ăn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer