5 động tác yoga mà phụ nữ mang thai phải thêm vào thói quen hàng ngày

Yoga có thể là phương pháp tập luyện có lợi nhất mà phụ nữ có thể hướng đến để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của họ, nhất là khi họ đang mang thai. Dưới đây là 5 động tác yoga mà phụ nữ mang thai phải thêm vào thói quen hàng ngày.
10/05/2022 16:40

Lợi ích của yoga khi mang thai

- Một công cụ cho các mục đích chữa bệnh và trị liệu

- Thể chất và sức khỏe tinh thần

- Loại bỏ căng thẳng và giảm lo lắng

- Tạo điều kiện giao hàng an toàn và dễ dàng

- Giảm căng cứng cơ thể, đau lưng,...

Nên và không nên

Một số tư thế yoga và pranayama có thể nhẹ nhàng cho mẹ và con. Bắt buộc bạn phải tập yoga dưới sự hướng dẫn của chuyên gia. Xin lưu ý rằng có những tư thế cụ thể nên tránh khi mang thai bao gồm tư thế nằm ngửa, gập lưng và vặn bụng.

Không thực hiện các bài tập tim mạch và các bài tập có tác động mạnh trong những ngày đầu của thai kỳ. Điều này có thể làm trầm trọng thêm cảm giác buồn nôn và cản trở sự phát triển của thai nhi.

Các tư thế phục hồi dưới đây có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa bất kỳ cơn đau nhức nào trên cơ thể, đồng thời tăng khả năng chuyển dạ dễ dàng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sukhasana

Hãy thoải mái sử dụng sự hỗ trợ của gối đệm và các đạo cụ khác để ngồi xuống. Duỗi chân ra phía trước và nhẹ nhàng gập chân phải của bạn và chân trái bắt chéo chúng ở mắt cá chân. Giữ lưng thẳng và nhẹ nhàng nhắm mắt. Bạn có thể đặt lòng bàn tay của bạn trên đầu gối của bạn hướng lên trên.

Marjariasana

- Từ từ chống đỡ và đặt đầu gối của bạn xuống một bề mặt mềm

- Căn chỉnh lòng bàn tay dưới vai và đầu gối dưới hông

- Hít vào, rất chậm uốn cong cột sống của bạn để nhìn lên

- Khi bạn thở ra, hãy cong cột sống và để cổ của bạn hạ xuống cằm và nhìn vào rốn của bạn

Baddha Konasana

- Ngồi duỗi chân

- Gập hai chân lại và đưa hai lòng bàn chân lại với nhau

- Giữ chân của bạn bằng cả hai lòng bàn tay và thẳng lưng

- Nhẹ nhàng vỗ đầu gối của bạn lên và xuống

Hakini Mudra

Hakini mudra còn được gọi là mudra dành cho tâm trí. Được đặt theo tên của Nữ thần Ấn Độ giáo Hakini, Hakini trong tiếng Phạn có nghĩa là “quyền lực” hoặc “quyền cai trị”, và hình ảnh này được cho là mang lại cho người tập quyền lực đối với tâm trí của họ. Lý tưởng nhất là nó nên được thực hiện trong lúc mặt trời mọc.

- Nó có thể được thực hành ở bất kỳ tư thế ngồi ổn định nào mà cột sống có thể giữ thẳng.

- Để thực hành động tác này, hãy để lòng bàn tay của bạn hướng vào nhau. Giữ chúng cách nhau một vài inch. Chạm vào các đầu ngón tay và ngón cái của cả hai tay để chúng tiếp xúc nhẹ. Bàn tay có thể ở ngang tầm luân xa con mắt thứ ba, ở trung tâm của trán.

- Thở ra bằng lỗ mũi, đặt lưỡi lên vòm miệng trong mỗi lần hít vào và thư giãn với mỗi lần thở ra

- Nâng cao lợi ích của mudra này bằng cách tập trung ánh nhìn (drishti) vào con mắt thứ ba.

- Bạn có thể tập luyện hakini mudra trong tối đa 30 phút mỗi ngày, trong một lần hoặc chia nhỏ thành ba lần luyện tập trong 10 phút.

Đi bộ Siddha

Phụ nữ mang thai cũng có thể tập đi bộ Siddha. Đây là nơi bạn theo dõi hình số 8 khi bạn đi bộ từ hướng Nam ra Bắc. Bạn có thể đặt một chiếc ghế ở giữa và tạo thành số tám xung quanh nó. Đi bộ thật chậm với hai tay đặt trên bụng hoặc để bên hông. Hướng đi từ Nam ra Bắc theo hình số 8 này phải thực hiện trong 21 phút. Sau khi hoàn thành khoảng thời gian bắt buộc của các vòng, bạn phải đảo ngược hướng và đi bộ từ bắc xuống nam thêm 21 phút.

Nó phải được thực hiện vào buổi sáng sớm khi mặt trời mọc và người tập phải không có bất kỳ loại căng thẳng hoặc suy nghĩ tiêu cực nào. Cơ thể phải được thư giãn; vai không được căng.

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hành bất kỳ loại tư thế yoga nào trong thai kỳ.

Theo India.com

 

comment Bình luận

largeer