Mẹo tránh bị hói đầu giúp tóc mọc chắc khỏe hơn

Nhiều người bị rụng một ít tóc hàng ngày là bình thường, đặc biệt đối với những người đã trải qua quá trình giảm cân, sinh con, trải qua căng thẳng hàng ngày hoặc có các tình trạng bệnh lý khác nhau.
14/07/2022 15:27

Tuy nhiên, do một số yếu tố nhất định, đôi khi nó có thể chuyển thành rụng tóc quá nhiều và gây hói đầu. May mắn thay, có một số cách dễ dàng và hiệu quả để cứu mái tóc của bạn và thậm chí giúp tóc chắc khỏe hơn.

Thực phẩm kích thích mọc tóc

Empty

Chế độ ăn uống không đúng cách có thể là lý do dẫn đến rụng tóc, nhưng việc bổ sung các sản phẩm phù hợp có thể thay đổi tình hình. Các loại thực phẩm tuyệt vời giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc là:

Kim chi: chứa probiotics có thể giúp đẩy lùi tình trạng rụng tóc.

Trứng: rất giàu  protein và biotin, cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Rau bina: chứa các thành phần cần thiết cho sự phát triển của tóc như folate, sắt và vitamin A.

Cá hồi và các loại cá béo khác: là nguồn cung cấp omega-3 tốt nhất, có liên quan đến việc cải thiện mật độ tóc.

Bơ: chứa nhiều vitamin E, vitamin C và các axit béo quan trọng, có lợi cho tóc của chúng ta.

Thịt: là một nguồn cung cấp protein và sắt tuyệt vời khác, những chất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh.

Dưỡng da đầu bằng dầu

Empty

Xoa đầu và đắp mặt nạ cho tóc cũng có lợi tương tự như việc điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể thử massage đầu và đắp mặt nạ bằng các loại dầu khác nhau. Nó giúp loại bỏ căng thẳng và thúc đẩy sự phát triển của lông trong các tế bào nhú hạ bì của bạn.

Dầu hương thảo có thể được sử dụng để điều trị chứng hói đầu và kích thích tóc mọc trở lại. Sử dụng giọt của nó để xoa bóp da đầu của bạn vài lần một tuần.

Dầu phong lữ là một  sản phẩm được biết đến với công dụng kích thích mọc tóc. Bạn có thể trộn nó với dầu vận chuyển và đắp nó như một mặt nạ hoặc thêm nó vào dầu gội đầu của bạn để sử dụng trong tuần.

Gel lô hội có thể được sử dụng để chống lại gàu , một tình trạng có thể dẫn đến ngứa da đầu. Nếu bạn gãi quá nhiều, bạn thậm chí có thể làm tổn thương da. Các vết thương nhỏ, phát ban và kích ứng có thể làm hỏng tóc và thậm chí gây rụng tóc. Và lô hội được biết đến với công dụng chữa lành vết thương.

Nước ép hành tây

Empty

Mùi của nó có thể không dễ chịu cho lắm nhưng nước ép hành tây, cùng với các miếng của nó, có thể là một phương pháp hỗ trợ hiệu quả cho chứng hói đầu. Nó chứa các chất dinh dưỡng khi thoa lên tóc sẽ có lợi cho các nang. Nó điều kiện và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể ép một ít nước trái cây hoặc nghiền một củ hành tây thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên khắp da đầu.

Trà xanh

Empty

Một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lớn nhất, trà xanh được biết đến như một chất bổ sung được sử dụng để điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau. Nó chứa epigallocatechin gallate có thể được sử dụng để mọc lại tóc. Trong một nghiên cứu nhỏ, những người tình nguyện bị hói đầu đã uống một loại thực phẩm bổ sung mới có chứa chiết xuất trà xanh, vitamin D, Omega-3, Omega-6 và các nguyên tố khác. Kết quả cho thấy 80% số người tham gia nghiên cứu đã nhận thấy sự mọc lại tóc ấn tượng.

Bổ sung vitamin D

Empty

Có thể có mối liên hệ giữa lượng vitamin D thấp hơn và chứng hói đầu. Do đó, tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn và kiểm tra cần thiết có thể là quan trọng. Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D theo chỉ định của bác sĩ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và phơi nắng có thể giúp bạn điều trị rụng tóc nhanh hơn mong đợi.

Tránh trải khi tóc ướt

Empty

Tạo kiểu tóc ngay sau khi gội có thể gây hư tổn đáng kể. Nếu bạn cứ thực hiện kiểu này quá thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc, hói đầu. Thay vào đó, hãy để tóc khô rồi dùng lược răng thưa để chải nhẹ nhàng.

Dầu hạt bí ngô

Empty

Trong một nghiên cứu lớn, một phần những người tham gia bị hói đầu được yêu cầu uống bổ sung dầu hạt bí ngô, phần khác dùng giả dược. Vào cuối cuộc thử nghiệm, kết quả cho thấy sự phát triển tóc đáng kể ở nhóm đầu tiên. Mặc dù vậy, vẫn cần phải nghiên cứu thêm về vấn đề này, việc bổ sung sản phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn, kết hợp với các yếu tố hữu ích khác, có thể rất có lợi cho bạn.

Cam thảo

Empty

Cam thảo Trung Quốc có các lợi ích bao gồm kích thích chân tóc, hỗ trợ sự phát triển của tóc và giảm tóc mỏng. Một cách dễ dàng để sử dụng nó là trong dầu gội đầu. Bạn có thể thay thế sản phẩm trước đây bằng dầu gội thảo dược tự nhiên có chứa cam thảo và sử dụng hàng ngày.

Gừng

Empty

Theo một nghiên cứu khác, gừng có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học có thể cải thiện sự phát triển của tóc và nó cũng có thể có tác dụng kháng nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn trên da đầu của bạn. Bạn có thể tận dụng nước ép hoặc dầu của nó bằng cách biến nó thành một loại mặt nạ bổ dưỡng cho da đầu. Kết hợp nó với một loại dầu vận chuyển như jojoba, dừa hoặc argan, và thoa lên tóc của bạn. Dùng mũ trùm kín đầu trong 30 phút rồi gội sạch.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer