Phương pháp Mizoguchi giúp cải thiện vóc dáng

Nhiều người bị đau nhức cơ thể vì vận động sai tư thế. Dưới đây là cách mà phương pháp Mizoguchi ra đời. Nó bao gồm một loạt các bài tập dễ dàng chỉ mất vài phút để làm. Nên thực hiện thường xuyên để bạn có thể chỉnh sửa tư thế và đạt được những lợi ích khác mà không thực sự phải nỗ lực quá nhiều.
12/07/2022 12:02

Phương pháp của Mizoguchi là gì?

Phương pháp Mizoguchi là một hoạt động thể chất dựa trên sự liên kết và độ căng của các khớp. Mục đích là phục hồi khả năng vận động tự nhiên của cơ thể chúng ta và có được thân hình lý tưởng mà không cần phải nỗ lực quá nhiều. Phương pháp này được tạo ra bởi một vũ công tên là Yoko Mizoguchi, người nói rằng phương pháp của cô ấy giúp nới lỏng các khớp và lấy lại sự linh hoạt. Tác giả, Yoko Mizoguchi, quan niệm phương pháp này dành cho những người cảm thấy khó khăn khi thực hiện các thói quen thể chất cường độ cao, chẳng hạn như những người cần thiết cho yoga hoặc pilate, và những người muốn giảm căng cơ. Điều tuyệt vời nhất là quy trình do Mizoguchi đề xuất sẽ chỉ mất vài phút thời gian của bạn.

Đi bộ bằng mông

Empty

Bài tập này, còn được gọi là bum-walk, là bài tập di chuyển trên sàn bằng cách sử dụng mông của bạn như thể đang đi bộ. Để thực hiện động tác này, bạn phải ngồi co đầu gối sang hai bên (như trong hình). Trong khi ngồi thẳng, hãy xoay người sang hai bên như thể bạn đang đi bộ và bum là chân của bạn. Bài tập này cải thiện chuyển động của xương chậu và hông của bạn, sẽ cải thiện khả năng phối hợp và sức đề kháng của bạn, đặc biệt là khi đi bộ bình thường.

Xoay vai

Empty

Đây là một trong những bài tập cơ bản nhất và dễ nhất được bao gồm trong hầu hết các thói quen. Bạn có thể làm điều này khi đứng lên hoặc ngồi xuống. Chỉ cần di chuyển vai của bạn theo vòng tròn, bắt đầu bằng việc xoay chúng về phía trước và sau đó về phía sau, để giảm bớt căng thẳng tích tụ ở vai và cổ của bạn. Đây là bài tập hoàn hảo cho những người làm việc nhiều giờ trước máy tính hoặc những người làm công việc quản lý văn phòng.

Phép quay hình tròn

Empty

Đây là một bài tập khác rất được khuyến khích cho những người dành nhiều thời gian ngồi trong văn phòng. Ý tưởng khá đơn giản: di chuyển vai của bạn để thực hiện một cây thánh giá tưởng tượng bằng lưng. Bắt đầu bằng cách di chuyển chúng từ trên xuống dưới, sau đó từ trước ra sau. Cuối cùng, xoay toàn bộ lưng của bạn từ trái sang phải. Nó sẽ chỉ mất một vài giây, nhưng nó có thể làm giảm căng thẳng ở lưng của bạn.

Mát xa mông

Empty

Bài tập này kéo dài khoảng một phút và tất cả những gì bạn cần là một quả bóng tennis hoặc bóng gôn để thực hiện. Bạn phải bắt đầu bằng cách nằm ngửa trên sàn. Sau đó đặt quả bóng dưới một bên mông của bạn và bắt đầu vặn hông trong khoảng 30 giây. Sau đó lặp lại, nhưng lần này, với mông bên kia. Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện khả năng vận động của hông cũng như giải phóng bất kỳ căng thẳng cơ bắp nào trong xương chậu.

Kéo mắt cá chân

Empty

Bạn có thể thực hiện bài tập này từ ghế văn phòng của mình và chỉ mất vài giây - vì vậy không có lý do gì để không thực hiện! Bắt đầu bằng cách dang rộng hai chân ra trước mặt. Sau đó, di chuyển bàn chân của bạn qua lại. Cố gắng giữ chúng không di chuyển sang hai bên để có kết quả tốt nhất. Điều này sẽ làm giảm căng thẳng ở mắt cá chân của bạn, theo thời gian, nó sẽ giúp bạn bước đi thanh lịch hơn.

Lợi ích của phương pháp Mizoguchi

Empty

Theo Mizoguchi, phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta vì nó tập trung vào việc thả lỏng các khớp ở hông, xương chậu, cánh tay và chân mà không cần tập luyện thể chất cường độ cao. Cô ấy cũng tuyên bố rằng nếu bạn tuân thủ phương pháp và bạn thực sự thực hiện tất cả các bài tập được đề cập ở trên, bạn có thể đạt được kết quả sau:

Phục hồi sự dẻo dai cho cơ thể.

Giảm căng cơ.

Đạt được sức mạnh cân bằng và sức đề kháng ở cả hai bên của cơ thể.

Có được sự cân bằng tốt hơn của hệ thống thần kinh.

Có được một hình thể mảnh mai hơn.

Điều chỉnh chức năng vận động với sự tái định cư của cơ thể bạn.

Loại bỏ các vấn đề về tiêu hóa (như táo bón).

Làm săn chắc các cơ mà bạn không thường tập thể dục.

Phối hợp các chuyển động tốt hơn để đạt được cách đi bộ uyển chuyển và thanh thoát hơn.

Để thực hiện tốt nhất thói quen, bạn nên dành khoảng 30 giây để thực hiện mỗi bài tập và lặp lại toàn bộ thói quen ít nhất một lần một ngày, mỗi ngày. Vì đó là một thói quen đơn giản, bạn có thể thực hiện nó trong giờ giải lao tại văn phòng hoặc thậm chí bắt đầu khi bạn vẫn đang làm việc và sau đó tiếp tục sau đó trong ngày.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer