Methionine thực hiện các chức năng gì trong cơ thể?

Methionine là một axit amin thiết yếu, có nghĩa là cơ thể không thể tự sản xuất ra nó mà phải được cung cấp thông qua thực phẩm.
17/10/2023 15:49

Trong cơ thể, nó thực hiện các chức năng quan trọng như kích thích tăng khối lượng cơ bắp, tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ sản xuất năng lượng. Thực phẩm giàu methionine chủ yếu là thực phẩm giàu protein như trứng, quả hạch Brazil, cá, thịt và sữa.

Empty

Methionine thực hiện các chức năng sau trong cơ thể:

- Kích thích tăng khối lượng cơ bắp bằng cách tăng sản xuất creatine, một hợp chất axit amin thúc đẩy quá trình phì đại;

- Hoạt động như một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch;

- Tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó là chất chống oxy hóa và giảm viêm;

- Ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu tái phát bằng cách giúp ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi trong bàng quang;

- Thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể, bằng cách tạo ra các chất giúp loại bỏ các hợp chất độc hại, chẳng hạn như một số dược chất.

- Giúp giảm các triệu chứng viêm khớp và thấp khớp.

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể khuyên bạn nên bổ sung methionine để điều trị các bệnh về gan, chẳng hạn như gan nhiễm mỡ.

Danh sách thực phẩm giàu methionine

Trong bảng sau đây, chúng tôi chỉ ra một số loại thực phẩm giàu methionine nhất:

Empty

Một chế độ ăn uống cân bằng, tiêu thụ đầy đủ thịt, trứng, sữa và các loại ngũ cốc như gạo là đủ để cung cấp cho cơ thể đủ lượng methionine hàng ngày. 

Thận trọng và tác dụng phụ

Methionine có nguồn gốc tự nhiên từ thực phẩm thường không gây tác dụng phụ, nhưng bạn cần cẩn thận và tránh sử dụng chất bổ sung này mà không có lời khuyên của bác sĩ.

Methionine dư thừa có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm như tăng trưởng khối u và các bệnh về tim như xơ vữa động mạch, đặc biệt trong trường hợp thiếu axit folic, vitamin B9 và vitamin B12.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer