Hà Nội: Hậu kiểm các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm
Với mục đích tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, nâng cao việc chấp hành các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, đồng thời, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.
Đối tượng hậu kiểm là các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn Hà Nội: cơ sở sản xuất mỹ phẩm; cơ sở công bố mỹ phẩm; cơ sở nhập khẩu mỹ phẩm, trong đó ưu tiên hậu kiểm đối với các cơ sở chưa được thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm trong 3 năm gần đây.

(Ảnh: VTV)
Nội dung hậu kiểm bao gồm: kiểm tra điều kiện sản xuất mỹ phẩm, việc tuân thủ nguyên tắc, tiêu chuẩn “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) tại những cơ sở sản xuất mỹ phẩm trên địa bàn Hà Nội. Kiểm tra việc thực hiện ghi nhãn sản phẩm mỹ phẩm lưu thông trên thị trường, tuân thủ quy định về ghi nhãn mỹ phẩm tại chương V, Thông tư số 06/2011/TT-BYT. Kiểm tra hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF), hồ sơ thông tin sản phẩm tuân thủ quy định tại phụ lục số 07-MP, Thông tư số 06/2011/TT-BYT. Kiểm tra việc thực hiện quy định về thông tin quảng cáo mỹ phẩm; giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm; nội dung đã đăng ký quảng cáo. Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội lấy mẫu để xác định chất lượng.
Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội bố trí cán bộ tham gia đoàn hậu kiểm, thực hiện lấy mẫu kiểm nghiệm khi có yêu cầu, trả lời kết quả, báo cáo với ban giám đốc Sở Y tế và thông báo với Phòng Nghiệp vụ Dược, cơ sở lấy mẫu.
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm thực hiện báo cáo và cung cấp hồ sơ pháp lý có liên quan cho đoàn hậu kiểm (gửi về Sở Y tế - Phòng Nghiệp vụ Dược số 4 Sơn Tây, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) trước thời gian hậu kiểm tra tối thiểu 5 ngày làm việc. Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung được hậu kiểm để kiểm tra, đối chiếu; báo cáo, giải trình, bổ sung hồ sơ (nếu có) cho đoàn hậu kiểm khi có yêu cầu.
Đăng Khải

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am