Hà Nội: Hậu kiểm các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm
Với mục đích tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, nâng cao việc chấp hành các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, đồng thời, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.
Đối tượng hậu kiểm là các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn Hà Nội: cơ sở sản xuất mỹ phẩm; cơ sở công bố mỹ phẩm; cơ sở nhập khẩu mỹ phẩm, trong đó ưu tiên hậu kiểm đối với các cơ sở chưa được thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm trong 3 năm gần đây.

(Ảnh: VTV)
Nội dung hậu kiểm bao gồm: kiểm tra điều kiện sản xuất mỹ phẩm, việc tuân thủ nguyên tắc, tiêu chuẩn “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) tại những cơ sở sản xuất mỹ phẩm trên địa bàn Hà Nội. Kiểm tra việc thực hiện ghi nhãn sản phẩm mỹ phẩm lưu thông trên thị trường, tuân thủ quy định về ghi nhãn mỹ phẩm tại chương V, Thông tư số 06/2011/TT-BYT. Kiểm tra hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF), hồ sơ thông tin sản phẩm tuân thủ quy định tại phụ lục số 07-MP, Thông tư số 06/2011/TT-BYT. Kiểm tra việc thực hiện quy định về thông tin quảng cáo mỹ phẩm; giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm; nội dung đã đăng ký quảng cáo. Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội lấy mẫu để xác định chất lượng.
Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội bố trí cán bộ tham gia đoàn hậu kiểm, thực hiện lấy mẫu kiểm nghiệm khi có yêu cầu, trả lời kết quả, báo cáo với ban giám đốc Sở Y tế và thông báo với Phòng Nghiệp vụ Dược, cơ sở lấy mẫu.
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm thực hiện báo cáo và cung cấp hồ sơ pháp lý có liên quan cho đoàn hậu kiểm (gửi về Sở Y tế - Phòng Nghiệp vụ Dược số 4 Sơn Tây, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) trước thời gian hậu kiểm tra tối thiểu 5 ngày làm việc. Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung được hậu kiểm để kiểm tra, đối chiếu; báo cáo, giải trình, bổ sung hồ sơ (nếu có) cho đoàn hậu kiểm khi có yêu cầu.
Đăng Khải

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am