Mới nhất: Một số tỉnh đồng loạt điều chỉnh lịch tựu trường năm học 2021 - 2022

Năm học 2021 - 2022, các tỉnh căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương để điều chỉnh kế hoạch năm học cho phù hợp. Theo đó, dù đã thông báo về lịch tựu trường nhưng một số tỉnh đã phải đồng loạt thay đổi phương án năm học.
26/08/2021 10:57

Tại Cà Mau, trước đó, theo kế hoạch năm học đã công bố giữa tháng 8, Cà Mau cho học sinh toàn tỉnh tựu trường vào 3/9, khai giảng sau đó hai ngày. Tuy nhiên, để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, UBND tỉnh yêu cầu trường học dừng tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 đến khi có thông báo mới, chủ động tổ chức, sắp xếp lớp học theo hình thức phù hợp.

Tại tỉnh Quảng Bình, theo kế hoạch, hơn 200.000 học sinh các cấp tựu trường từ ngày 23/8 do dịch bệnh được kiểm soát. Học sinh lớp 1 được làm quen với trường, lớp và thầy cô; nhận sách vở, đồ dùng học tập; rèn luyện nề nếp, kỹ năng, kiến thức cơ bản trước khi chính thức bước vào năm học mới. Các em phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện quy định giãn cách.

Tuy nhiên, đến ngày 25/8, tỉnh ghi nhận 18 ca COVID-19, trong đó nhiều ca liên quan đến cảng cá Nhật Lệ. Đề phòng dịch lan rộng, UBND tỉnh đã cho học sinh dừng đến trường, yêu cầu những cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có liên quan đến các ca COVID-19 tự cách ly tại nhà, chờ hướng dẫn của cơ quan y tế.

motsotinhluilichtuutruong

(Ảnh minh họa)

Tương tự, tỉnh Bắc Giang cũng lùi lịch tựu trường một tuần với khoảng 15.000 học sinh lớp 1, từ 23/8 đến 1/9. Trong số này, huyện Lục Ngạn có 5.200 học sinh, Lục Nam 4.700 và Sơn Động 1.800. Học sinh những huyện còn lại và một số thị trấn của huyện Lạng Giang vẫn tựu trường vào 23/8.

Vào tháng 5, Bắc Giang từng là tâm dịch của cả nước và đã dần kiểm soát được dịch bệnh khi gần như không ghi nhận thêm ca nhiễm mới từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8. Để tranh thủ thời gian ổn định, tổ chức dạy học trực tiếp, tỉnh đã lên lịch cho học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8, các khối còn lại 1/9.

Tuy nhiên, đến 20/8, Bắc Giang lại phát hiện ổ dịch tại huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang, sau đó lan sang huyện Lạng Giang, Yên Dũng, Lục Nam và Tân Yên với 37 ca nhiễm. Để có thời gian xét nghiệm tầm soát toàn bộ cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn và rà soát người về từ vùng dịch, Bắc Giang quyết định cho học sinh lớp 1 những vùng nguy cơ cao hoãn tựu trường.

Ngoài ra, hiện đã có hàng loạt tỉnh khác đã lùi lịch đến trường của học sinh vì ghi nhận ổ dịch mới, số ca nhiễm tăng cao. Hải Dương, Đăk Lăk cho trẻ lớp 1 tựu trường 1/9 thay vì 23/8 như kế hoạch. Hà Tĩnh, Bắc Ninh và Sơn La tạm thời chưa thông báo lịch trở lại của gần một triệu học sinh.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer