Món cháo giúp trẻ hết mồ hôi trộm, ngủ ngon hơn

Rất nhiều trẻ nhỏ gặp phải tình trạng đổ mồ hôi trộm. Đó là khi bé bị ra mồ hôi rất nhiều trong khi không hoạt động gì và thời tiết bên ngoài vẫn mát mẻ.
10/12/2020 09:15

Vì sao trẻ bị đổ mồ hôi trộm?

Trẻ bị đổ mồ hôi trộm thường hay quấy khóc nhiều vào ban đêm, ngủ không yên giấc. Mẹ có thể dễ dàng thấy bé toát mồ hôi đẫm lưng hoặc ướt trán, hay bị tỉnh giấc giữa đêm. Nguyên nhân chủ yếu có thể do:

- Thiếu vitamin D: Trẻ dưới 1 tuổi thường hay bị thiếu vitamin D do đây là giai đoạn hệ xương phát triển rất mạnh. Ngoài việc đổ mồ hôi trộm, trẻ thiếu vitamin D thường hay quấy khóc ban đêm và bị rụng tóc sau gáy.

Mồ hôi đổ thường xuyên có thể gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ hoặc là dấu hiệu bệnh lý đáng lo ngại, các bố mẹ cần lưu ý để can thiệp kịp thời. (Ảnh minh họa)

- Phòng ngủ bức bí: Một số trẻ bị đổ mồ hôi ban đêm vì sự ngột ngạt, bức bí. Tình trạng thường gặp khi bố mẹ mặc áo và quấn chăn cho trẻ quá kỹ do sợ con bị lạnh. Trong trường hợp này, bố mẹ chỉ cần giảm bớt lớp quần áo, làm phòng ngủ thông thoáng là có thể khắc phục tình trạng này.

- Do một số bệnh lý: Đổ mồ hôi quá nhiều cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh như: bệnh tim, chứng đổ mồ hôi nhiều (hyperhidrosis), rối loạn hệ thống thần kinh, vấn đề về hô hấp, tuyến giáp... Mặc dù những vấn đề thường ít xảy ra, bố mẹ vẫn nên đưa bé đi khám nếu thấy những dấu hiệu bất thường.

Mon-chao-giup-tre-het-mo-hoi-trom-ngu-ngon-hon_1

Món cháo giúp trẻ khắc phục tình trạng mồ hôi trộm và ngủ ngon hơn

Chỉ với món cháo trai, chứng đổ mồ hôi trộm và trằn trọc về đêm của trẻ sẽ hoàn toàn được khắc phục.

Mẹ cần chuẩn bị:

5 con trai loại vừa

30g lá dâu non

50g gạo nếp lẫn gạo tẻ.

Dầu ăn, gia vị

Trước tiên mẹ lấy trai mua về ngâm với nước gạo có cho thêm vài trái ớt thái nhỏ để trai nhả sạch nhớt và bùn. Tiếp đó, rửa trai thật sạch. Luộc chín. Ruột trai làm sạch, thái nhỏ, ướp với một thìa nhỏ hạt nêm của bé. Lá dâu non rửa sạch, thái thật nhỏ.

Gạo rang vàng, nấu với nước luộc trai thành cháo. Trong khi chờ cháo chín, mẹ xào trai với một ít hành tím phi thơm. Trước khi tắt bếp 5 phút, mẹ cho lá dâu thái nhỏ vào cùng với ruột trai. Ngày cho bé ăn 2 lần. Ăn liên tục thì bé sẽ hết chứng ra mồ hôi trộm, trằn trọc vào ban đêm.

Theo Giadinhvietnam

comment Bình luận

largeer