Nhiều Youtuber cũng nấu cháo vịt, cháo gà nguyên lông mất vệ sinh để câu view như Hưng Vlog,

Ý tưởng nấu cháo gà, cháo vịt, cháo bồ câu...nguyên lông của Hưng Vlog và rất nhiều Youtuber khác để câu view không chỉ khiến cộng đồng mạng lên án và có thể còn gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người ăn.
11/09/2020 10:08

Những vụ nấu cháo nguyên lông ghê sợ

Lướt qua 1 vòng Youtube với từ khóa nấu cháo gà nguyên lông người xem có thể dễ dàng tìm thấy những video liên quan đến chủ đề này có hàng trăm đến hàng triệu lượt xem. Không chỉ cháo gà, mà cháo vịt, cháo bồ câu, lẩu chuột, gà đắp bùn...còn nguyên lông đều được các Youtuber làm để câu view. Có thể kể một loạt những trang Youtube như:

Ngày 7/1/2020, Tùng Bỏng Vlogs cho cả nhóm bạn 4 người ăn cháo gà nguyên lông với trò đố đoán được món cháo gì sẽ được thưởng 200k.

10/1/2020, Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi troll cả team ăn cháo bồ câu nguyên con.

19/06/2020, Tiến Black cũng cho cả nhóm ăn cháo gà nguyên con

photo-1-15997045111261399317366_tmug

Hưng Vlog nấu cháo gà nguyên lông để trêu em gái và em trai gây bức xúc trên mạng

5/10/2019, Hữu Bộ có clip ăn món gà đắp bùn nguyên lông.

21/12/2019, Nguyên Văn Lên còn cho cả team ăn lẩu chuột nguyên con

11/11/2019, Trường Quân TQ97 Gaming với món cháo vịt nguyên lông

8/10/2019, ẩm thực Tam Mao cũng làm món chào gà cả lông

Nội dung các clip này khá giống nhau: Chủ clip giấu kín nấu nồi cháo gà, vịt, chuột, bồ câu nguyên lông rồi múc cháo cho nhóm bạn xong rồi mới tiết lộ khiến họ bị sốc, sợ hãi, nôn ọe liên tục.

Nhưng chính những tình tiết này được dựng làm điểm nhấn để câu view cho clip, khi nhiều người xem tỏ ra thích thú khi các nhân vật bị chơi khăm. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bình luận dạng clip này "phản cảm, vô văn hóa" thậm chí "kinh tởm" vì có những hình ảnh mất vệ sinh, nôn ọe, chửi bới.

"Làm YouTube kiếm tiền thì không sai nhưng tuyên truyền lối sống ăn dơ ở bẩn hoặc phung phí thức ăn thì các YouTuber đã đi quá xa rồi" - khán giả Dong Nguyen nêu ý kiến.

"Mình không hiểu vì sao những người làm YouTube kiểu này vẫn có hàng triệu lượt xem. Toàn làm những trò lố lăng" - khán giả Phan Nguyễn Minh nêu ý kiến trong một diễn đàn giải trí.

Hậu quả khôn lường về sức khỏe từ việc ăn đồ nguyên lông 

Hành động nấu cháo gia cầm nguyên lông để câu view không chỉ phản cảm, mất vệ sinh mà còn gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người ăn phải.

Một số bệnh gia cầm thường gặp nếu không may tiếp xúc hoặc ăn phải nguồn thực phẩm nhiễm bệnh sẽ vô cùng nguy hiểm như: cúm gia cầm, dịch tả gà, bệnh E.coli, bệnh toi gà...

benh-thuong-han-o-ga-1

Bệnh ở gia cầm dễ lây sang người 

Kể cả trong trường hợp gà, vịt, bồ câu dùng để nấu đều khỏe mạnh không bị bệnh thì trên lông của những loại này cũng chưa nhiều vi khuẩn có hại và bụi bẩn. Thức ăn này vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng nôn trớ, ngộ độc, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy nặng hơn nhiễm nguồn bệnh tiềm ẩn....

Và bạn có biết, theo số liệu thống kê của Hội Ung thư Việt Nam, tỷ lệ ung thư ở Việt Nam ngày càng tăng cao nhất thế giới, trong đó nguyên nhân từ nguồn thực phẩm bẩn chiếm đến 35%. Ngoài ra tình trạng ngộ độc thực phẩm hàng năm cũng tăng cao và tỷ lệ tử vong cũng không nhỏ.

Mộc Trà

comment Bình luận

largeer