Một bang của Mỹ "tự phá kỷ lục" số ca COVID-19 nhập viện mỗi ngày

Florida là bang đầu tiên của Mỹ phá kỷ lục của chính mình về số người nhập viện mỗi ngày vì COVID-19. Làn sóng dịch bệnh mới này tấn công vào những địa điểm xung yếu nhất - nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất của Mỹ.
03/08/2021 15:45

Florida phá kỷ lục về số ca nhập viện vì COVID-19

Số người phải vào viện điều trị COVID-19 ở Floria vượt kỷ lục của bang kể từ khi dịch bệnh xuất hiện với hơn 10.200 trường hợp nhập viện. Kể cả thời điểm vaccine chưa xuất hiện, ngày 23/7/2020, Floria cũng chỉ có 10.170 trường hợp phải điều trị tại bệnh viện.

Theo Hiệp hội Bệnh viện Florida, số liệu đột biến này cho thấy mức độ lây lan và nguy hiểm của đại dịch COVID-19. Nó không chỉ xuất hiện cá biệt ở một số bang, mà lây lan trên toàn nước Mỹ. Đặc biệt tại các bang số người tiêm chủng hoặc tiếp cận vaccine thấp như Florida.

Biến thể Delta tiếp tục hoành hành trên khắp thế giới trong đó có nước Mỹ. Thậm chí một số quan chức y tế Mỹ đã gọi đợt dịch COVID-19 này là "sự bùng phát các ca bệnh chưa được tiêm chủng".

k2

Florida phá kỷ lục của chính mình về số ca nhập viện theo ngày do COVID-19

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, trung bình 7 ngày, các trường hợp mắc mới theo ngày ở Mỹ đã tăng từ 30.887 ca vào ngày 16/7 lên 77.827 vào ngày 30/7. Tỷ lệ tử vong trung bình theo ngày cũng đang tăng lên.

Đến thời điểm này, mới có hơn một nửa dân số Mỹ được tiêm phòng đầy đủ kể từ khi quốc gia này tiến hành tiêm liều vaccine đầu tiên kể từ tháng 12.

Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Chính phủ Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci đã cảnh báo về những hậu quả mà nước Mỹ có thể gặp phải khi số ca bệnh gia tăng.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi cứ phải lặp đi lặp lại rằng, chỉ có tiêm vaccine là cách khiến những thảm cảnh sẽ không xảy ra," ông Fauci nói trên chương trình của ABC.

Bệnh nhân COVID-19 phải nằm hành lang, số người nhập viện ngày càng trẻ

Theo các quan chức y tế, Florida hiện dẫn đầu các bang về số ca nhập viện bình quân đầu người do COVID-19. Nhiều bệnh viện báo cáo tình trạng bệnh nhân được cấp cứu ở hành lang, một số nơi cho biết, người nhập viện ngày càng trẻ, trong đó có cả trẻ em.

Trong tuần qua, mỗi ngày ở riêng Florida có trung bình 1.525 ca nhập viện là người lớn và 35 ca nhập viện là trẻ em.

Ông Jason Salemi, Phó Giáo sư dịch tễ học tại Đại học Nam Florida cho biết, cả hai số liệu trên cho thấy Florida đang đứng đầu cả nước.

Theo thông tin dữ liệu y tế liên bang, Florida có 21.683 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, mức cao nhất trong một ngày kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Thống đốc Đảng Cộng hòa của Florida Ron DeSantis - người đã phản đối áp dụng các quy định bắt buộc về đeo khẩu trang cũng như tiêm vaccine. Ngoài ra, ông cũng là người không ủng hộ các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, Ủy viên phụ trách lĩnh vực nông nghiệp, người của đảng Dân chủ tại Florida, bà Nikki Fried, đã lên tiếng kêu gọi những người chưa được tiêm chủng ở Florida tiêm phòng. Bà cho biết, rất vui mừng bởi số người đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 đang gia tăng.

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer