Một ly nước buổi sáng hơn ngàn vạn thuốc bổ, đây chính là lý do

Không thể phủ nhận, nước chính là món quà tốt nhất mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Nước cũng là cách phòng ngừa bệnh tự nhiên và tăng cường sức khỏe, đặc biệt khi bạn duy trì thói quen uống nước buổi sáng.
06/11/2019 10:52
Rất nhiều nghiên cứu, bài viết cũng như các cuộc thảo luận về lợi ích của nước cũng như tại sao giữ cho cơ thể ngậm nước là quan trọng. Ngay cả khi bạn không phải là người đam mê thể dục, khái niệm uống nhiều nước trong suốt cả ngày đã có từ rất lâu và với nhận thức ngày càng tăng về Sức Khỏe và thể lực, khái niệm này càng được khuyến khích.
 
Thực tế, gần 75% cơ thể của chúng ta được tạo thành từ chất lỏng dưới dạng chất điện giải. Chỉ một sự mất cân bằng nhẹ có thể cản trở dòng oxy đến não và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thể.
 
Một ly nước buổi sáng hơn ngàn vạn thuốc bổ, đây chính là lý do
Cho dù bạn có cảm thấy khát hay không, việc đầu tiên cần làm là uống một ly nước vào buổi sáng. 
 
Duy trì thói quen uống 1 ly nước buổi sáng ngay sau khi thức dậy, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời dưới đây:
 
Bù nước cho cơ thể: Nếu bạn nghỉ một tuần và đột nhiên có rất nhiều công việc trong ngày đầu tiên quay trở lại công việc, bạn cảm thấy thế nào? Điều này tương tự với những gì xảy ra trong cơ thể sau khi bạn thức dậy mà không uống bất kỳ ly nước nào. Trên thực tế, cơ thể khó tiêu hóa và dễ bị mất nước nếu bạn ăn ngay sau tám giờ ngủ. Do đó, một ly nước ngay khi bạn thức dậy đảm bảo cơ thể được ngậm nước và bù đắp nước sau một thời gian dài ngủ nghỉ.
 
Giảm cân tự nhiên: Uống nước buổi sáng khi bụng đói khiến bạn thấy no và ăn ít hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, một ly nước ngay sau khi thức dậy là điều không thể thiếu.
 
Một ly nước buổi sáng hơn ngàn vạn thuốc bổ, đây chính là lý do 
Nếu bạn muốn giảm cân, một ly nước ngay sau khi thức dậy là điều không thể thiếu.
 
Tăng cường khả năng miễn dịch: Uống nước giúp cơ thể đào thải các độc tố có hại và virus gây bệnh. Uống một ly nước ngay sau khi thức dậy tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường trao đổi chất và giúp khởi động cơ thể dễ dàng hơn.
 
Đánh thức cơ thể cũng như tâm trí: Giống như xe cơ giới chạy bằng xăng/dầu diesel, não của chúng ta cũng cần có nước để vận hành. Không uống đủ nước có thể khiến chức năng não giảm sút. Một ly nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn cảm thấy tập trung hơn suốt cả ngày và tăng cường hiệu suất não tối đa.
 
Làm đẹp da: Các nghiên cứu đã chỉ ra, uống một ly nước vào sáng sớm khi bụng đói góp phần giúp làn da mịn màng, mái tóc mượt mà, sáng bóng theo thời gian. Uống nước vào sáng sớm giúp thanh lọc máu, giúp cơ thể thải ra tất cả các thành phần độc hại, làm đẹp da. Ngay cả đối với tóc, sau một đêm ngủ dài chân tóc trở nên khô và dễ bị hư tổn. Thức dậy với một ly nước sẽ đảm bảo hydrat hóa cho chân tóc, mang lại cho bạn mái tóc mượt mà, hoàn hảo như tranh vẽ.
 
Với những lợi ích kể trên, cho dù bạn có cảm thấy khát hay không, việc đầu tiên cần làm là uống một ly nước vào buổi sáng. Hãy thử thói quen đơn giản này, bạn sẽ sớm cảm thấy sự khác biệt tích cực trong cơ thể.
 
Uống nước buổi sáng: Bí quyết sống khỏe. Nguồn: VTC1
  
Thùy Nguyễn (Theo Timesofindia)
comment Bình luận

largeer