Một số lợi ích tuyệt vời của đu đủ cho trẻ sơ sinh

Đu đủ, một trong những thực phẩm rắn lành mạnh, có thể được cho phép với số lượng nhỏ cùng với sữa mẹ để cung cấp dinh dưỡng bổ sung cho trẻ sơ sinh trên bốn tuổi. Trái cây không chỉ giúp duy trì sức khỏe tốt cho trẻ sơ sinh mà còn điều trị một số vấn đề sau sinh ở các bà mẹ. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của đu đủ cho trẻ sơ sinh.
28/04/2022 11:26

Điều trị mẩn ngứa

Phần cùi của đu đủ có thể là một phương pháp hữu hiệu tại nhà để điều trị phát ban ở trẻ sơ sinh. Papain và chymopapain trong đu đủ có tác dụng chống viêm. Khi bôi tại chỗ trên da, các hợp chất có thể giúp giảm các vết sưng nhỏ, phát ban và đau. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên thử miếng dán trước trên một vùng da nhỏ của trẻ vì đôi khi, các hợp chất này có thể gây ra phản ứng dị ứng và làm tăng ngứa và phát ban. 

Có thể điều trị chứng giảm tiểu cầu dai dẳng ở trẻ sơ sinh

Ở khoảng 1-5% trẻ sinh non, giảm tiểu cầu ở trẻ sơ sinh (NT) là một tình trạng phổ biến được chẩn đoán trong vòng 72 giờ đầu tiên của cuộc đời và nguyên nhân chủ yếu là do giảm số lượng tiểu cầu trong cơ thể của trẻ. NT có thể dẫn đến các biến chứng như xuất huyết não thất. Theo một nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có thể là một liệu pháp an toàn, rẻ và hiệu quả trong việc cải thiện số lượng tiểu cầu ở trẻ bị giảm tiểu cầu dai dẳng, cùng với một số liệu pháp y học. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chữa lành vết bỏng ở trẻ em

Một nghiên cứu đề cập đến vai trò quan trọng của đu đủ trong y học cổ truyền châu Phi đối với việc điều trị bỏng và chữa lành vết thương ở trẻ em. Cùi đu đủ được trẻ em dung nạp rất tốt khi dùng đắp vào vết bỏng. Nó cũng được bán rộng rãi và là cách điều trị rẻ nhất. Cùi đu đủ có tác dụng kháng khuẩn do papain và chymopapain, khi nó được nghiền nát và đắp lên, vết bỏng và vết thương nhanh lành hơn và nguy cơ nhiễm trùng vết thương cũng được giảm bớt. 

Giảm táo bón

Táo bón mãn tính thường gặp ở trẻ em và việc điều trị nó không chỉ phụ thuộc vào thuốc mà còn phải thay đổi lối sống, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đu đủ là một loại thuốc nhuận tràng giàu chất xơ và các enzym như papain có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và thúc đẩy chuyển động ruột và đại tiện ở trẻ em. Tất cả những gì bạn phải làm là cho trẻ ăn trái cây tươi hoặc bột nhão đu đủ để điều trị chứng táo bón của trẻ. 

Trị giun đường ruột

Các nghiên cứu nói rằng một số yếu tố như suy dinh dưỡng, tiếp xúc với người bị bệnh, đi chân trần trên đất và ăn thực phẩm bị ô nhiễm có thể gây nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ theo nhiều cách. Đu đủ và hạt của nó có đặc tính tẩy giun sán và chống amip có thể giúp loại bỏ ký sinh trùng qua phân mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Bạn có thể cho một thìa cà phê bột hạt đu đủ với mật ong trong vài ngày.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Đu đủ giàu vitamin A, thậm chí nhiều hơn so với cà chua và cà rốt. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin C, vitamin B, axit pantothenic, folate, kali, magiê và flavonoid. Tất cả những chất dinh dưỡng quan trọng này có tác dụng điều hòa miễn dịch hiệu quả có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch ở trẻ em cho đến giai đoạn sau của cuộc đời.

Làm thế nào để cho trẻ sơ sinh ăn đu đủ?

Bắt đầu với việc thêm một lượng nhỏ đu đủ vào chế độ ăn của trẻ và quan sát xem trẻ có cảm thấy thoải mái với loại quả này hay không. Nếu bạn thấy bất kỳ phản ứng dị ứng nào như ngứa hoặc mẩn đỏ, ngay lập tức ngừng cho chúng ăn trái cây và hỏi ý kiến chuyên gia y tế.

Nếu trẻ ăn thoải mái mà không có tác dụng phụ, bạn có thể bắt đầu cho trẻ ăn đu đủ xay nhuyễn hoặc trộn với các loại trái cây khác hoặc có thể nghiền và trộn với thức ăn đặc.

Hãy nhớ rằng luôn luôn tốt để tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi cho trẻ sơ sinh ăn bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào lần đầu tiên.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer