Một số mẹo nhịn ăn để kiểm soát lượng đường của bạn

Nhịn ăn không chỉ là một khía cạnh tinh thần quan trọng mà nó là một cách tuyệt vời để giải độc cơ thể của bạn. Đối với người mắc bệnh tiểu đường, khi nhịn ăn cần lưu ý những mẹo dưới đây.
05/04/2022 16:15

- Giữ cho cơ thể đủ nước bằng cách uống một ít nước dừa, sữa hoặc thậm chí là nước bình thường vào đầu ngày.

- Theo dõi lượng đường của bạn thường xuyên trong ngày để đảm bảo bạn tránh được cơn Hạ đường huyết.

- Không bỏ thuốc khi nhịn ăn. Đối với insulin, bệnh nhân hãy đảm bảo rằng bạn điều chỉnh liều insulin của mình theo mức đường huyết và bữa ăn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của nhà giáo dục hoặc bác sĩ về bệnh tiểu đường của bạn trước khi làm như vậy.

- Ăn các bữa nhỏ trong ngày với khoảng cách 2 - 3 giờ. Làm rỗng dạ dày lâu có thể dẫn đến axit.

- Lựa chọn thực phẩm có chỉ số Glycemic thấp như đồ ăn nhẹ nướng hoặc trái cây, sữa chua và sữa. Thực phẩm có đường huyết cao làm tăng chỉ số đường của bạn và điều này có thể gây ra vấn đề.

- Tránh thực phẩm nhiều carbohydrate; thay vào đó, bột mì và khoai tây tinh chế hãy chọn những lựa chọn thay thế tốt hơn cho sức khỏe như bột rau dền mà bạn có thể làm món Rotis và đồ ăn nhẹ nướng.

- Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều năng lượng như trái cây, các loại hạt và hạt, paneer hoặc makhanas trong ngày. Tránh uống quá nhiều cà phê hoặc trà vì lượng caffein dư thừa có thể khiến cơ thể bạn căng thẳng và thậm chí làm rối loạn giấc ngủ của bạn

- Tránh tập thể dục gắng sức trong mùa đói vì có thể gây hạ đường huyết.

- Tránh đồ ăn nhiều đường và đồ chiên rán. Chọn những thực phẩm thay thế lành mạnh hơn như các loại hạt, đồ ăn nhẹ nướng hoặc nướng để thỏa mãn cảm giác thèm ăn.

- Chọn thực phẩm giàu chất xơ và protein cao, chúng được tiêu hóa chậm vào hệ thống và mang lại cho bạn cảm giác no trong thời gian dài hơn.

- Hãy ngừng nhịn ăn ngay lập tức hoặc điều trị bằng thuốc viên glucose ngay lập tức nếu lượng đường trong máu của bạn xuống dưới 70 mg / dl.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm thế nào để bạn giữ cho mức năng lượng của mình tăng lên trong khi nhịn ăn?

Có một số phương pháp đã được thử và thử nghiệm mà người ta có thể sử dụng một cách hiệu quả để giữ mức năng lượng luôn ở mức kiểm soát trong suốt thời gian nhịn ăn.

- Các bữa ăn nhỏ và thường xuyên giúp tránh tăng đột biến lượng đường trong máu và do đó giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn suốt cả ngày

- Thiền, yoga nhẹ hoặc đi bộ là những hình thức hoạt động thể chất tuyệt vời để giữ cho cơ thể bạn hoạt động và tăng cường mức năng lượng.

- Tránh vận động quá sức trong ngày và ra ngoài nắng nóng cả ngày.

- Mặc dù cơ thể không có đủ thức ăn cần thiết, nhưng việc ngủ đủ giấc thậm chí còn trở nên quan trọng hơn. Những giấc ngủ ngắn nửa giờ giải quyết thỏa đáng điều này, giúp chúng ta sảng khoái và trẻ hóa.

Làm thế nào để bạn thỏa mãn cơn thèm muốn của mình và không lạm dụng quá mức trong thời gian bạn nhịn ăn?

Hầu hết mọi người kết thúc nhanh chóng với một bữa ăn nặng và điều này thực sự có thể khiến bạn nạp nhiều calo hơn vào cơ thể. Một cách tuyệt vời để hạn chế ham muốn này trước tiên là đảm bảo bạn đã ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên với các loại thực phẩm lành mạnh.

Trong khi nhịn ăn, chúng ta mong muốn được nếm một thứ gì đó khác hơn là nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Do đó, một sự bùng nổ hương vị đột ngột có thể ngăn cản chúng ta lạm dụng quá mức trong chế độ ăn uống của mình đồng thời khiến chúng ta thỏa mãn cảm giác thèm ăn. Trộn chanh, cam, quả mọng hoặc dưa chuột với nước có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng. Điều này giải quyết thỏa đáng cơn đói của chúng ta và có thể giúp chúng ta sảng khoái đồng thời.

Một số điều có thể xảy ra 

- Không tiêu thụ đủ lượng chất lỏng có thể dẫn đến mất nước. Do đó, điều cần thiết là phải được cung cấp đủ nước trong thời gian nhịn ăn.

- Ngoài điều này, điều quan trọng là phải đặc biệt về bữa ăn của chúng tôi về số lượng và chất lượng. Nhịn ăn có thể dẫn đến hạ đường huyết và bạn phải luôn luôn có sẵn một viên đường khẩn cấp / đồ ăn nhẹ có đường.

- Lắng nghe cơ thể của bạn; chú ý các dấu hiệu như nước tiểu sẫm màu, đau đầu, buồn nôn và nôn. Đây có thể là do mất nước quá mức. Nếu bạn gặp những dấu hiệu này, hãy ngừng nhịn ăn.

Nhịn ăn kêu gọi một cách tiếp cận kỷ luật hơn đối với chế độ ăn uống của bạn về cả thực phẩm và các thói quen khác cùng với việc kiểm tra các hoạt động mà chúng ta tham gia. Vì vậy, hãy cảm nhận những rung cảm sôi động của Navratri và luôn khỏe mạnh và cân bằng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer