Lợi ích sức khỏe của hạt kê

Hạt kê chứa nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng như kẽm và sắt và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của hạt kê.
30/03/2022 16:16

Giúp duy trì lượng đường trong máu

Hạt kê có thể giúp duy trì lượng đường trong máu và do đó giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát tình trạng của họ. Theo một nghiên cứu, kê barnyard chứa lượng carbohydrate trung bình (51,5 và 62,0 g / 100 g) so với các loại kê khác và cũng giàu chất xơ thô (8,1 và 16,3%) so với các loại ngũ cốc khác. Điều này đảm bảo quản lý hiệu quả lượng đường trong cơ thể.

Giúp giảm mức cholesterol

Hạt kê giàu tinh bột kháng, các nghiên cứu nói rằng tinh bột kháng hoạt động giống như chất xơ và giúp giảm viêm trong cơ thể và cải thiện sức khỏe của vi khuẩn đường ruột, do đó làm giảm LDL hoặc cholesterol xấu và tổng cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, nên tránh tiêu thụ quá nhiều vì nó có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày như đầy hơi và táo bón.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giúp tăng trưởng và phát triển

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển và sửa chữa các tế bào cơ thể. Các nghiên cứu nói rằng protein trong hạt kê cao hơn so với các loại hạt kê và ngũ cốc chính khác. Nó nằm trong khoảng 11,2-12,7%. Tiêu thụ kê barnyard có thể giúp phát triển khối lượng cơ bắp và cơ thể và giúp duy trì sức khỏe tốt.

Giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Thiếu máu là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ trên khắp thế giới. Các nghiên cứu nói rằng loại cây trồng ngắn ngày này rất giàu hàm lượng sắt, khoảng 16 mg / 100 g và có thể giúp người tiêu dùng duy trì hàm lượng sắt trong cơ thể. Sắt trong hạt kê cũng có thể giúp cải thiện các chức năng quan trọng của cơ thể, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và giúp duy trì sức khỏe đường hô hấp.

Giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể

Hạt kê có ít axit phytic, một chất kháng dinh dưỡng tự nhiên được tìm thấy trong thực vật ngăn cản sự hấp thụ một số khoáng chất như canxi và magiê trong cơ thể. So với các loại ngũ cốc khác như lúa mì và gạo, hạt kê giúp hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng nói trên và do đó, có lợi cho cơ thể.

Có đặc tính chống ung thư

Kê Barnyard rất giàu các hợp chất như alkaloids, tannin, steroid, phenol và flavonoid có đặc tính ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, hạt kê có một hợp chất vanillin hoạt động có thể giúp ức chế sự tăng sinh của tế bào và ngăn ngừa nguy cơ mắc các loại ung thư như ung thư ruột kết.

Ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa

Các nghiên cứu nói rằng hạt kê rất tốt cho các bệnh liên quan đến táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác như đầy hơi, chướng bụng, đau dạ dày và tiêu hóa không tốt. Ăn gạo này có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn nói trên và giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa tốt.

Tốt cho người bị bệnh Celiac

Kê Barnyard có hàm lượng calo thấp và không chứa gluten. Chế độ ăn kiêng chứa gluten bị nghiêm cấm đối với những người bị bệnh Celiac hoặc những người nhạy cảm với gluten. Ăn gluten bởi những người như vậy có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch phản ứng lại và làm hỏng niêm mạc ruột non, gây ra các biến chứng y tế. Vì hạt kê không chứa gluten nên nó có thể là một lựa chọn thực phẩm tốt cho những người mắc các bệnh lý nói trên.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer