Một triệu chứng Omicron quan trọng nhất để phân biệt nó với cảm lạnh thông thường

Không giống như biến thể delta chủ yếu ảnh hưởng đến phổi, omicron đi kèm với một loạt các triệu chứng riêng của nó. Tuy nhiên, có thể thấy sự khác biệt về triệu chứng giữa omicron và các biến thể khác. Theo các báo cáo, những người tiếp xúc với virus omicron thường bị đau toàn thân, đặc biệt là đau lưng dưới.
10/01/2022 15:21
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo một báo cáo trên National World, một dữ liệu mới từ ứng dụng nghiên cứu ZOE COVID, các dấu hiệu mới của virus omicron ảnh hưởng đến cơ thể khác nhau so với các triệu chứng thông thường khác. Có hai dấu hiệu mới cho thấy bạn đã tiếp xúc với omicron hay chưa. Tim Spector, Giáo sư Dịch tễ học Di truyền tại Đại học King's College London, nói về các báo cáo cho thấy cảm giác buồn nôn trong giai đoạn đầu của bệnh nhiễm trùng. Cùng với cảm giác buồn nôn là đau thắt lưng. 

Anh ấy đã nói trong một video trên youtube rằng triệu chứng này đã trở thành một trong những triệu chứng phổ biến nhất. Nó có thể gặp ở những người đã tiêm vaccine kép và những người đã dùng liều nhắc lại. Tuy nhiên, các tác động của virus này nói chung là nhẹ. Đau lưng dưới là một trong những triệu chứng để phân biệt omicron bị nhiễm các biến thể khác.

Cũng theo dữ liệu thu thập từ Anh, Mỹ và Nam Phi, đau lưng dưới là dấu hiệu ban đầu của omicron. Từ đau lưng dưới, nó chuyển sang đau cơ khắp cơ thể.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer