Mùa đông cần chú ý 5 điểm này để tránh bị viêm da dị ứng hành hạ

Viêm da dị ứng là một loại bệnh ngoài da rất phổ biến, là phản ứng viêm xảy ra tại vị trí tiếp xúc sau khi da tiếp xúc với các chất ngoại sinh sẽ xuất hiện các sẩn, mụn nước, ban đỏ, ngứa và đau khiến người bệnh bị hành hạ sâu. . Chú ý phòng bệnh viêm da dị ứng vào mùa đông cần thực hiện tốt 5 điều sau đây.
26/01/2021 08:29

1. Nhận biết nguyên nhân dị ứng

Ngoài đời, rất nhiều người bị dị ứng, nhưng họ không biết chất gây dị ứng của mình là gì, dị ứng với chất gì. Khi tiếp xúc với các chất này sẽ gây ra các phản ứng dị ứng trên da và gây ra bệnh viêm da dị ứng. Nhiều chất gây dị ứng hoạt động trong mùa đông, chẳng hạn như bụi, hạt, thức ăn, vật nuôi, ... trong không khí. Biết được chất gây dị ứng của bạn là gì, bạn có thể tránh xa những chất gây dị ứng này trong cuộc sống và bạn có thể ngăn ngừa viêm da dị ứng.

2. Chú ý vệ sinh

Dù là nơi làm việc hay môi trường gia đình, việc vệ sinh môi trường phải được thực hiện tốt. Bản thân thời tiết tương đối lạnh, thời gian ở trong nhà tương đối dài, nếu không khí trong nhà không lưu thông và môi trường trong nhà lộn xộn có thể làm tăng khả năng mắc bệnh viêm da dị ứng. 

Buổi sáng ngủ dậy hoặc sau khi đến đơn vị phải dọn dẹp vệ sinh, mở cửa sổ thông gió, đổ rác, lau sàn, môi trường sạch sẽ, ngăn nắp cũng sẽ mang lại tâm trạng tốt cho mọi người.

viem-da

3. Chú ý đến việc bảo vệ làn da

Vào mùa đông, khí hậu tương đối khô và thời tiết tương đối lạnh, muốn phòng tránh bệnh viêm da dị ứng thì bạn cũng phải chú ý đến việc bảo vệ làn da của mình. Vào mùa này, không nên tắm quá thường xuyên, nếu không da sẽ khô hơn. Sau khi tắm, thoa kem dưỡng ẩm toàn thân để tạo độ ẩm cho da. 

Đồng thời, nên chăm chỉ lựa chọn quần áo mềm mại, thân thiện với da và thoáng hơn. Cố gắng chọn chất liệu cotton nguyên chất thay vì chất liệu sợi hóa học. Khi ra ngoài phải chống nắng cẩn thận, dù là bôi kem chống nắng hay đội mũ che nắng thì các biện pháp chống nắng là không thể thiếu.

4. Thực hiện điều chỉnh chế độ ăn uống

Một số người không chú ý đến chế độ ăn uống cũng có thể bị viêm da dị ứng nên cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Để biết bạn bị dị ứng do ăn gì, hãy tránh loại thực phẩm này trên bàn ăn trong cuộc sống của bạn. Đồng thời ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và làn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở da. 

Ăn nhiều rau và trái cây tươi, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để đường ruột của cơ thể được thông thoáng hơn và tình trạng da sẽ trở nên tốt hơn khi ruột không bị tắc nghẽn.

5. Thuốc cấp cứu thông thường nên chuẩn bị

Luôn luôn có sẵn một số loại thuốc thường xuyên sử dụng tại nhà, nếu có tiền sử bị viêm da dị ứng vào ngày thường thì nên chuẩn bị sẵn một số loại thuốc cấp cứu tại nhà, để khi bị viêm da dị ứng, bạn sẽ không quá bối rối. Nhưng không phải loại thuốc nào cũng uống được, hãy hỏi bác sĩ những loại thuốc cần chuẩn bị trước khi đi khám, không nên uống thuốc một cách mù quáng.

Bệnh viêm da dị ứng cũng hoạt động mạnh hơn vào mùa đông khiến bạn không thể thoải mái vì thời tiết quá lạnh. Nếu bạn đã từng bị viêm da dị ứng trước đó thì phải chú ý phòng bệnh viêm da dị ứng vào mùa này để bệnh không xuất hiện trở lại. Nếu bạn chưa từng bị viêm da dị ứng bao giờ thì cũng nên chú ý đến các vấn đề liên quan, dù là người bị dị ứng hay người bình thường thì cũng phải chú ý bảo vệ da.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer