Mùa tháng 6 tại Nhật Bản

Đoàn doanh nghiệp có sự đồng hành của chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương/ Chủ tịch Hội đồng Giảng huấn PBS. Chuyến đi mang đến cho các thành viên những trải nghiệm trực tiếp về văn hóa truyền thống và hiện đại của Nhật Bản, cũng như những góc nhìn mới, kiến thức mới và ý tưởng mới trong lĩnh vực kinh doanh.
Nhật Bản, nổi tiếng với triết lý kinh doanh đặc sắc và nền kinh tế thịnh vượng chung. Bên cạnh đó, xứ sở mặt trời mọc thu hút sự quan tâm của thế giới bằng vẻ đẹp văn hóa giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Đến với Nhật Bản, đoàn doanh nghiệp Việt hướng tới mục tiêu học hỏi và mở rộng mối quan hệ hợp tác, thông qua những hoạt động trải nghiệm và giao lưu thực tiễn.
Các hoạt động trung tâm của chương trình thúc đẩy các thành viên khám phá sự đa dạng của môi trường kinh doanh và văn hóa của Nhật Bản. Tại đây, các thành viên đã tham dự khóa học "Ứng dụng công nghệ thông tin trong Marketing", được hướng dẫn Tiến sĩ Tajima Yushi - Đại học Takarazuka (Tokyo). Buổi tập huấn mang đến những thông tin và kiến thức mới nhất về vai trò của công nghệ trong việc thúc đẩy chiến lược marketing, đặc biệt trong môi trường truyền thông liên văn hóa.



Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia khóa học: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing truyền thông” tại Tokyo.
Một trong những điểm nhấn trong hành trình lần này là hoạt động tham dự Hội chợ Content Marketing Expo 2023, tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Tokyo Big Sight. Sự kiện này là sân chơi thúc đẩy các nhà tạo nội dung, nhà phân phối, nhà cung cấp công nghệ, các công ty marketing và các chuyên gia gặp gỡ và khám phá cơ hội kinh doanh xuyên quốc gia.
Ngoài ra, đoàn doanh nghiệp Việt cũng đã tham quan trung tâm trưng bày xe tại Công viên ô tô Toyota Mega Web. Tại đây, các thành viên khám phá những tiến bộ mới nhất trong công nghệ ô tô và trực tiếp trải nghiệm nghệ thuật quản trị sản xuất tỉ mỉ của Nhật Bản. Chuyến tham quan này cung cấp những thông tin quý giá về ngành công nghiệp ô tô, lĩnh vực đóng góp quan trọng vào nền kinh tế xứ sở mặt trời mọc.
Bên cạnh những chương trình học tập và kiến tập, đoàn doanh nghiệp cũng đồng thời khám phá vẻ đẹp hoài cổ của Nhật Bản, ghé thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Sensoji, ngôi đền cổ nhất của Tokyo từ thời kỳ Edo và Cung điện Hoàng gia Nhật Bản. Hành trình cũng bao gồm việc thăm núi Phú Sĩ, đỉnh núi cao nhất của Nhật Bản và biểu tượng linh thiêng của "đất mặt trời mọc". Ngoài ra, đoàn còn có cơ hội khám phá ngôi làng cổ Oshino Hakkai và trải nghiệm không gian sống sôi động của Shinjuku, địa điểm truyền thống đậm nét văn hóa của Nhật Bản.
Một số hình ảnh tại chương trình:








Chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tới Nhật Bản đã góp phần tăng cường những kiến thức và trải nghiệm mới cho các thành viên trong môi trường đa quốc gia. Khi hòa mình vào nền kinh tế phát triển và văn hóa sống động của Nhật Bản, các thành viên thu nhận những thông tin quý giá để áp dụng vào những dự án kinh doanh của mình. Chương trình cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, mở ra cơ hội hợp tác và hiểu sâu hơn về thị trường hai nước.
Trong thời gian tới, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (ABE Academy) và Cộng đồng NEC sẽ triển khai chương trình Leaders Talk On Show với chủ đề "Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu” tại TP.HCM. Đây là sự kiện được tổ chức dành cho hơn 200 doanh nhân, các chủ doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, nhà quản lý tại TP.HCM, nhằm mang lại những kiến thức hữu ích về cách thức xây dựng, phát triển thương hiệu, từng bước khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Thông tin chương trình: Thời gian: 14h00, thứ 7, ngày 22/07/2023. Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Diamond Place, số 15A Hồ Văn Huê, Phường 9, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/LijxWFrs9o9yrXbU7 Hotline: 083.482.2266 |
Chu Loan

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Long Châu cùng hãng dược hàng đầu Vương Quốc Anh đưa thuốc cải tiến mới trong điều trị bệnh hô hấp, viêm tai giữa cho trẻ em tại Việt Nam
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh hô hấp thường gặp ở trẻ như viêm tai giữa và viêm phổi cộng đồng, hãng dược phẩm hàng đầu vương quốc Anh đã giới thiệu giải pháp điều trị cải tiến chuyên biệt cho trẻ nhỏ. Nhà thuốc Long Châu là một trong những đơn vị tiên phong được đối tác phân phối của GSK lựa chọn đồng hành cung ứng, thể hiện vai trò đối tác chiến lược trong việc cập nhật sớm các giải pháp điều trị hiện đại và cam kết đồng hành vì sức khỏe trẻ em Việt Nam.May 29 at 2:54 pm -
Chất lượng thật - Vị ngon thật: Bí quyết tạo nên thương hiệu trâu gác bếp Huho
Nếu bạn là người yêu thích các món ăn truyền thống, đặc biệt là những món ăn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua thịt trâu/lợn gác bếp Huho. Được chế biến theo công thức truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm khó quên.May 28 at 3:03 pm -
Gừng và Trắc bá diệp: Cây thuốc dân gian ẩn chứa những bí mật làm đẹp không ngờ
Mái tóc khỏe mạnh không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp tự nhiên mà còn là dấu hiệu của sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được mái tóc bồng bềnh và suôn mượt như mong muốn.May 28 at 2:36 pm -
Lavia - Dòng son độc đáo "Đẹp từ trong ra ngoài"
Mỗi ngày, làn môi chúng ta phải đối mặt với nhiều yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi và các sản phẩm làm đẹp nhiều hóa chất độc hại. Chính vì thế, việc chọn lựa một dòng son dưỡng vừa đẹp, vừa an toàn là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Son dưỡng Lavia không chỉ làm đẹp cho đôi môi mà còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong, mang đến đôi môi khỏe mạnh, tươi tắn và đầy sức sống.May 28 at 12:06 pm