Mỹ: Biến thể Omicron nghiêm trọng như các biến chủng khác trước đó

Một nghiên cứu lớn ở Mỹ đã phát hiện ra rằng, biến thể Omicron của virus SARS-CoV2 về bản chất cũng nghiêm trọng như các biến chủng trước đó.
06/05/2022 09:36

Kết quả trên không giống như các giả định được đưa ra trong những nghiên cứu trước đây rằng biến thể Omicron dễ lây truyền hơn nhưng ít nghiêm trọng hơn so với các chủng virus SARS-CoV-2 được phát hiện trước đó.

Bốn nhà khoa học thực hiện nghiên cứu dựa trên hồ sơ bệnh án của 130.000 bệnh nhân COVID-19 cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng, nguy cơ nhập viện và tử vong là gần như giống nhau giữa Omicron và các biến thể khác" .

Nghiên cứu, đang được đánh giá ngang hàng tại Nature Portfolio và được đăng trên ấn phẩm Research Square vào ngày 2/5, cho biết, các yếu tố tác động bao gồm nhân khẩu học, tình trạng tiêm chủng và chỉ số Charlson dự đoán nguy cơ tử vong trong vòng một năm nhập viện đối với bệnh nhân có điều kiện đi kèm cụ thể.

b4

Nguy cơ nhập viện và tử vong gần như giống nhau giữa Omicron và các biến thể khác.

Các nhà khoa học từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, Đại học Minerva và Trường Y Harvard xác nhận, những nghiên cứu giả định rằng biến thể Omicron ít nghiêm trọng hơn các biến chủng khác đã được tiến hành ở nhiều nơi khác nhau bao gồm Nam Phi, Scotland, Anh và Canada.

Họ cho biết, nghiên cứu của họ có thể có một số hạn chế, bao gồm khả năng đánh giá thấp hơn số lượng bệnh nhân được tiêm chủng trong các đợt bùng phát COVID-19 gần đây và tổng số ca nhiễm bệnh, vì nghiên cứu loại trừ những bệnh nhân thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà.

(Theo VTV)

comment Bình luận

largeer