Mỹ cấp cho các hộ gia đình bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà miễn phí

Các hộ gia đình ở Mỹ có thể đăng ký 4 bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà miễn phí từ trang web của Chính phủ COVIDTests.gov bắt đầu từ ngày 15/12.
16/12/2022 09:28

Đây được coi như một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm giải quyết tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong mùa đông này.

Nhà Trắng cho biết sẽ sử dụng nguồn tài chính hiện có để chi trả cho các cuộc xét nghiệm COVID-19 vì cho đến nay, họ vẫn chưa thành công trong việc thuyết phục Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi thêm tiền cho các nỗ lực ứng phó với COVID-19 của nước này.

Điều phối viên ứng phó với COVID-19 của Nhà Trắng Ashish Jha cho biết, chương trình xét nghiệm miễn phí đã bị tạm dừng vì các quan chức muốn đảm bảo có đủ xét nghiệm sẵn sàng cho khả năng tăng đột biến số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vào mùa đông.

"Chúng tôi biết rằng sẽ có một thời điểm vào cuối năm số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại. Vì vậy, chúng tôi đã bảo quản các bộ xét nghiệm để có thể sẵn sàng từ thời điểm này", điều phối viên phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng Ashish Jha nói hôm 15/12. "Và nếu chúng tôi không nhận được nhiều tài trợ hơn, chúng tôi sẽ không thể cung cấp thêm xét nghiệm cho người dân Mỹ".

16122022-covid-my-2-16711415990901466915968

Bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 tại nhà ở Mỹ (Ảnh: Reuters)

Theo ông Jha, số ca mắc COVID-19 đã tăng đáng kể trong vài tuần qua và nước Mỹ đang trải qua đợt dịch cúm mùa tồi tệ nhất trong một thập kỷ. Ông nói thêm, tin tốt là có bằng chứng cho thấy, số ca nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) đang giảm. Trước đó vào mùa thu, các bệnh viện ở Mỹ đã chật kín trẻ em bị bệnh do RSV, dẫn đến nguy cơ về đợt dịch kết hợp ba bệnh đường hô hấp.

Chính quyền Mỹ sẽ bắt đầu vận chuyển các bộ kit xét nghiệm cho lần đăng ký của đợt xét nghiệm miễn phí mới nhất trong tuần kết thúc vào ngày 19/12.

Nhà Trắng xác nhận, các xét nghiệm miễn phí cũng sẽ được cung cấp tại 500 ngân hàng thực phẩm lớn.

Chính quyền Tổng thống Biden đã bị chỉ trích vào một năm trước vì không đảm bảo có đủ xét nghiệm trong bối cảnh số ca mắc và tử vong do COVID-19 tăng kỷ lục. Chính quyền Mỹ sau đó đã mua hàng trăm triệu bộ kit xét nghiệm để cung cấp miễn phí cho người dân.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer