Mỹ cho phép sử dụng vaccine của GlaxoSmithKline Boostrix trong ba tháng cuối của thai kỳ để ngừa bệnh ho gà

Ngày 7/10, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép sử dụng vaccine của GlaxoSmithKline (GSK.L) Boostrix trong ba tháng cuối của thai kỳ.
08/10/2022 10:12

Việc mở rộng sử dụng vaccine GSK trong thai kỳ nói trên của FDA nhằm mục đích ngăn ngừa bệnh ho gà ở trẻ sơ sinh dưới hai tháng tuổi.

FDA cho biết: "Việc tiêm vaccine Boostrix trong thời kỳ mang thai sẽ tăng cường các kháng thể ở người mẹ, (và kháng thể này) sẽ được truyền sang thai nhi đang trong giai đoạn phát triển".

boostrix-16651833825081270905452

Vaccine Boostrix của GlaxoSmithKline (Ảnh: The Immune Advisory Centre)

Trước đó, FDA đã chấp thuận việc sử dụng Boostrix trong thời kỳ mang thai để bảo vệ người được tiêm chủng. Và quyết định mới nhất mở rộng việc sử dụng vaccine này để giúp ngăn ngừa bệnh ho gà ở trẻ sơ sinh dưới hai tháng tuổi.

Cơ quan quản lý y tế Mỹ đã phê duyệt loại vaccine này lần đầu tiên vào năm 2005 để sử dụng cho thanh thiếu niên từ 10 tuổi đến 18 tuổi dưới dạng tiêm một liều duy nhất để ngăn ngừa uốn ván, bạch hầu và ho gà. Sau đó, việc sử dụng vaccine Boostrix được cấp phép ở người trưởng thành cũng như những người từ 65 tuổi trở lên.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, 4,2% tổng số ca ho gà, một bệnh đường hô hấp phổ biến, được báo cáo ở Mỹ vào năm 2021 là trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer