Mỹ công bố đối tượng được tiêm mũi thứ ba vaccine Pfizer và Moderna
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết trong một thông cáo báo chí, EUA (giấy phép sử dụng khẩn cấp) đã mở rộng cho phép bệnh nhân cấy ghép nội tạng hoặc những người có các tình trạng "được coi là có mức độ suy giảm miễn dịch tương đương" tiếp cận với các liều bổ sung, theo Politico.
“Sau khi xem xét kỹ lưỡng các dữ liệu hiện có, FDA đã nhận thấy rằng nhóm nhỏ những người dễ bị tổn thương này có thể hưởng lợi từ liều thứ 3 của vaccine Pfizer-BioNTech hoặc Moderna”, quyền Ủy viên Janet Woodcock cho biết trong một tuyên bố.

Mỹ cấp phép tiêm mũi thứ 3 vaccine Pfizer và Moderna cho nhóm người suy giảm miễn dịch
Bà Woodcock nhấn mạnh rằng những người có hệ thống miễn dịch không bị tổn hại - như đại đa số người Mỹ - không cần liều vaccine bổ sung này.
Bước đi mới của FDA được kỳ vọng nhằm giúp những người có khả năng không được bảo vệ đầy đủ bởi hai liều Pfizer hoặc Moderna đầu tiên do tình trạng bệnh của họ. Thông tin này được đưa ra giữa lúc biến chủng Delta làm gia tăng nhanh số ca mắc trên toàn quốc.
Ban cố vấn vaccine của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) họp vào 13/8 để thảo luận về chính sách của FDA. Ủy ban bỏ phiếu về việc có nên đề xuất tiêm mũi thứ 3 cho những người có hệ miễn dịch suy yếu hay không. Sự chứng thực đối với quyết định của FDA là quan trọng nhưng không bắt buộc về mặt pháp lý trước khi việc tiêm liều 3 được thực hiện.

Nhóm nhỏ những người có hệ thống miễn dịch bị suy giảm có thể hưởng lợi từ liều tiêm thứ 3
Cuộc thảo luận của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) có thể cung cấp thông tin rõ hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về việc bệnh nhân nào đủ tiêu chuẩn để tiêm mũi thứ 3, dựa trên định nghĩa rộng rãi do FDA đưa ra. Cơ quan này cho biết sẽ chỉ có một số ít người Mỹ bị ảnh hưởng bởi chính sách mới, mặc dù nhóm bệnh nhân cụ thể duy nhất mà cơ quan này đề cập là những người được cấy ghép nội tạng.
Quyết định của FDA không áp dụng cho những người nhận vaccine đơn liều của Johnson & Johnson, mặc dù các quan chức liên bang tin rằng rất ít người suy giảm miễn dịch tiêm vaccine này vào thời điểm triển khai so với lúc nhiều bệnh nhân này được phép tiêm ở chiến dịch tiêm chủng mùa đông. Dữ liệu từ thử nghiệm hai liều của công ty hiện vẫn chưa được công bố.
Anthony Fauci, cố vấn y tế trưởng của Tổng thống Joe Biden, cho biết: “Người dân nên sử dụng loại vaccine họ đã dùng trong mũi đầu tiên ở liều tiêm bổ sung này".
Các quốc gia như Pháp, Đức, Hungary và Israel đã công bố kế hoạch cung cấp liều vaccine bổ sung cho các nhóm dân số dễ bị tổn thương.
(Theo Zing)

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am