Mỹ dừng phê duyệt vaccine Moderna cho thiếu niên

Moderna cho biết giới chức Mỹ đã hoãn phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của hãng này dành cho trẻ vị thành niên để có thêm thời gian đánh giá rủi ro viêm cơ tim sau tiêm chủng.
01/11/2021 09:59

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 29/10 “đã thông báo với Moderna rằng cơ quan này cần thêm thời gian đánh giá một phân tích quốc tế gần đây về rủi ro viêm cơ tim sau tiêm”, hãng dược Moderna của Mỹ nói trong một tuyên bố ngày 31/10, theo AFP.

Quá trình đánh giá để đề xuất sử dụng vaccine Moderna cho trẻ 12-17 tuổi có thể kéo dài tới tháng 1/2022, hãng dược này cho biết.

o1

Một lọ vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna

Viêm cơ tim (còn gọi là myocarditis) và một rủi ro liên quan khác là viêm màng ngoài tim (pericarditis) từng được liên kết với hai loại vaccine Pfizer và Moderna, đặc biệt là ở nhóm nam thanh thiếu niên.

Rủi ro này sẽ cao hơn nhiều sau khi mắc COVID-19, theo nghiên cứu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố vào hồi tháng 8.

CDC Mỹ cũng từng cho biết “chứng viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine mRNA là hiếm gặp và thường nhẹ”, hãng Moderna nói.

Ngày 29/10, vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer được nhà chức trách Mỹ phê duyệt sử dụng cho trẻ em 5-11 tuổi với liều lượng thấp hơn liều dành cho người trưởng thành.

Trước đó, Moderna từng cho biết sẽ chờ đợi FDA ra quyết định phê duyệt vaccine của hãng này cho nhóm thiếu niên trước khi yêu cầu phê duyệt cho các nhóm tuổi thấp hơn.

(Theo AFP)

comment Bình luận

largeer