Mỹ phát hiện ca COVID-19 đầu tiên mang biến thể virus ở Anh

Các quan chức y tế công cộng Colorado xác nhận ca COVID-19 đầu tiên nhiễm chủng virus mới rất dễ lây lan được phát hiện ở Anh vài tuần trước.
30/12/2020 09:13

Một phòng thí nghiệm của bang Colorado thông báo cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ về sự hiện diện của biến thể virus này ở một nam giới ngoài tuổi 20 tại hạt Elbert. Thống đốc Jared Polis cho biết, bệnh nhân COVID-19 này không có lịch sử đi lại ra bên ngoài và đang tự cách ly.

“Sức khỏe và sự an toàn của người dân Colorado là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ trường hợp này, cũng như tất cả các chỉ số COVID-19” - Thống đốc Jared Polis nói.

My (1)

Một phụ nữ tham gia biểu tình yêu cầu mở cửa trở lại ở Denver, Colorado tháng 4.2020. Colorado vừa phát hiện ca COVID-19 mang biến thể virus ở Anh. Ảnh: AFP.

Việc phát hiện chủng virus mới, được gọi là B 117, ở Anh đã dẫn đến phong tỏa ở một số khu vực ở Anh cũng như các quốc gia có biện pháp hạn chế đi lại với Anh.

Các nhà nghiên cứu cũng đã xác nhận biến thể SARS-CoV-2 này ở hàng chục quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Canada và một số quốc gia Châu Âu. Tuần trước, các quan chức ở Nigeria cho biết, biến thể mới dường như đã xuất hiện ở đây.

Theo The Hill, với việc phát hiện ca COVID-19 có biến thể virus mới, Mỹ trở thành 1 trong ít nhất 17 quốc gia ngoài Anh ghi nhận ca bệnh nhiễm biến thể virus mới. Hầu như tất cả các ca ngoài Anh không lây lan nhanh chóng như căng thẳng đã xảy ra ở Anh và hầu hết các ca được xác nhận đều liên quan tới người đã đi đến Anh.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer