Mỹ: Thêm ca mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Các bệnh nhi mới được phát hiện ở bang Ohio, Mỹ, nâng tổng số ca mắc viêm gan bí ẩn tại nước này lên 40 trường hợp.
07/05/2022 06:34
645

Ảnh minh họa

Ngày 6/5, các bác sĩ tại bang Ohio cho hay đây là bang mới nhất của Mỹ phát hiện 7 ca mắc bệnh viêm gan bí ẩn. Trong đó, một trẻ cần phải ghép gan. Con số này nâng tổng bệnh nhân tại Mỹ vượt mốc 40 ca. Một trường hợp ở bang Wisconsin đã tử vong.

Theo NBC News, các bệnh nhi đều trong độ tuổi từ 18 tháng đến 10 tuổi, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Cincinnati.

Như vậy, tổng cộng 14 bang tại Mỹ đã ghi nhận 40 trẻ mắc bệnh viêm gan bí ẩn, gồm 6 ca phải ghép gan và một trường hợp tử vong.

Con số này bao gồm cả các bang New York, Illinois và Georgia đang xác minh những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Bang Alabama là khu vực đầu tiên phát hiện bệnh và hiện cũng là nơi ghi nhận nhiều bệnh nhi nhất (9 ca). Xếp thứ hai là bang California với 7 trẻ mắc bệnh. Các trường hợp còn lại ở Delaware (1), Illinois (3), Louisiana (1), Minnesota (2), Bắc Carolina (2), Nam Dakota (1), Tennessee (2), Wisconsin (4).

Các nhà khoa học khá bối rối trước làn sóng viêm gan bí ẩn này. Bởi không trẻ nào có kết quả dương tính với virus viêm gan thông thường. Giả thuyết hàng đầu của căn bệnh này là virus adeno. Đây vốn là virus có thể gây cảm lạnh thông thường. Các chuyên gia cho rằng thời gian giãn cách hoặc bị mắc Covid-19 khiến hệ miễn dịch bị suy yếu, nên trẻ mắc bệnh ngay cả với virus vốn vô hại.

Tiến sĩ Jorge Bezerra, Trưởng khoa Chăm sóc gan nhi đồng ở Bệnh viện Nhi Cincinnati, cho hay số ca mắc bệnh viêm gan bí ẩn tại bang này vẫn đang tăng lên. Nhà dịch tễ học, tiến sĩ Josh Clayton kêu gọi các bác sĩ trên toàn quốc chú ý nếu bất kỳ trẻ em nào khác có triệu chứng mắc bệnh này.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết họ đã nhận được báo cáo của ít nhất 228 trường hợp mắc bệnh viêm gan bí ẩn tại 20 quốc gia. Ngoài ra, 50 trường hợp khác đang nghi ngờ. 5 trẻ đã tử vong và 18 ca phải ghép gan.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer