10 thực phẩm tốt bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho nam giới

Thực phẩm tốt cho nam giới cần đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất và năng lượng, bởi nam giới thường xuyên cần yêu cầu thể lực và công việc cao hơn nên phải được bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng. Dưới đây là 10 thực phẩm tốt bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho nam giới.
06/05/2022 17:53

1. Thịt nạc đỏ là nguồn cung cấp protein và hạn chế chất béo để hỗ trợ tăng cơ cho nam giới, đặc biệt là người tập gym. Phần nạc của thịt bò và thịt lợn cung cấp ít chất béo hơn so với ức gà.

2. Quả anh đào hoặc nước ép anh đào được biết đến với khả năng xoa dịu căng thẳng cho cơ bắp. Vì vậy đây có thể coi là thực phẩm rất tốt cho cánh mày râu. Các dưỡng chất được ép ra nước của quả anh đào sẽ hỗ trợ kháng viêm như một số loại thuốc chúng ta dùng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Socola nguyên chất và đảm bảo về thành phần có khả năng cải thiện lưu lượng máu cho cơ thể. Trong socola còn chứa chất hạn chế cholesterol xấu, giúp cải thiện tuần hoàn máu và huyết áp. Đồng thời, socola còn tốt cho sức khỏe tim mạch để bảo vệ các quý ông khỏi bệnh tim khi cao tuổi.

4. Các loại hải sản có vỏ thường là nguồn cung cấp kẽm vô cùng lớn. Nhờ đó mà tim và cơ quan sinh sản cho nam giới được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn.

5. Bơ rất giàu chất béo nhưng chất này không mang lại tác dụng xấu cho cơ thể, thay vào đó lại có tác dụng chống lại cholesterol xấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

6. Khi thường xuyên sử dụng gừng trong các món ăn, các quý ông sẽ giảm tình trạng viêm các mô tế bào trong cơ thể do vi khuẩn xâm nhập. Hơn nữa, gừng cũng làm giảm đau những chấn thương do tập thể dục gây ra.

7. Sữa là một loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng và tăng khả năng hấp thụ cho con người. Khi bổ sung sữa, nam giới sẽ được cung cấp leucine một loại acid amin có vai trò xây dựng cơ bắp.

8. Chuối là một nguồn cung cấp kali dồi dào. Khi cơ thể được bổ sung đủ kali, nam giới sẽ hạn chế được sự co cơ và gia tăng sức khỏe cho xương. Đồng thời huyết áp cũng được ổn định hơn như khi sử dụng natri.

9. Hạt dẻ cười cung cấp một lượng lớn protein, kẽm và chất xơ cho người ăn. Đồng thời, cũng sẽ cung cấp hàm lượng sterol chơ cơ thể để ngăn ngừa sự phát triển của cholesterol xấu.

10. Theo phân tích từ các chuyên gia dinh dưỡng, hạt điều Brazil cung cấp cho cơ thể nhiều hơn gấp 7 lần selen so với các loại hạt và thực phẩm khác. Đây là một chất làm tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng ngừa bệnh tuyến giáp.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer