Nam Định: Người đàn ông dũng cảm nhảy cầu cứu học sinh nghĩ quẩn

Phát hiện 1 học sinh có ý định nghĩ quẩn nhảy cầu Thịnh Long, anh Nguyễn Văn Chính, 28 tuổi, tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu, Nam Định) đã không quản ngại cứu người.
11/04/2022 15:32

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Chính, vào khoảng 17h30 ngày 9/4, trên đường đi làm về nhà, đoạn qua cầu Thịnh Long, anh thấy mọi người nhốn nháo, kêu cứu, một số người tỏ ra hoảng loạn. Lúc này anh Chính dừng xe, chạy ra phía thành cầu thì phát hiện một người áo trắng đang chới với dưới sông. Mặc kệ dòng nước chảy xiết phía dưới, từ độ cao trên 30m, anh Chính lập tức lao xuống sông, bơi ra chỗ người gặp nạn và đưa vào bờ an toàn. Nhớ lại khoảnh khắc “nín thở” đó, anh Chính cho biết: “Độ cao từ thành cầu xuống mặt sông tương đối… xatôi nhảy mãi mới xuống tới nước. Sau khi tiếp cận tôi phát hiện ra đó là một cô bé và kéo em vào bờ. Tuy nhiên lúc này dòng nước chảy rất xiết, ngươì bị nạn lại giãy dụa nên tôi phải vật lộn mãi mới đưa được người vào bờ”. 

Empty

Người được anh Chính cứu là một nữ sinh lớp 8, đang học tại 1 trường THCS thuộc huyện Nghĩa Hưng. Vì buồn chuyện gia đình em nghĩ quẩn, nảy sinh hành động tiêu cực. Sau khi bé gái được anh Chính cứu, người dân đã kịp thời đưa em vào cơ sở y tế thăm khám. Biết sức khỏe em dần ổn định, anh yên tâm trở về nhà. Toàn bộ quá trình nhảy cầu cứu người của anh Chính còn được người dân quay clip và “up” lên mạng. Theo dõi hành động của anh qua mạng, nhiều cư dân mạng hết sức thán phục, không ngần ngại gọi anh là “anh hùng”. Tuy nhiên, đối với anh Chính, “đây là việc hết sức bình thường. Tôi nghĩ, ai biết bơi vào hoàn cảnh của mình cũng sẵn sàng làm như vậy”, “người hùng” chia sẻ kèm theo một nụ cười ngượng ngùng. Từng là một quân nhân Hải quân đã xuất ngũ, lại sinh ra ở vùng biển, anh Chính biết bơi và giỏi bơi lội từ nhỏ. Chia sẻ thêm về đam mê bơi lội, anh cho biết: “Như mọi người con vùng biển, chúng tôi lớn lên, sinh hoạt cùng với sông nước. Ngày nhỏ, vào những buổi trưa hè, tôi cũng hay theo bạn bè ra sông tắm, bơi lội. Tôi có thể bơi hàng giờ dưới nước không ngơi nghỉ. Sau này vào trong quân ngũ, tôi tiếp tục được hướng dẫn, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng bơi, lặn, vì thế khả năng bơi còn tốt hơn. Tôi cũng không nghĩ rằng, một ngày mình lại cứu được người gặp nạn từ chính đam mê bơi lội”.

Empty

Lãnh đạo thị trấn Thịnh Long thăm, tặng quà anh Nguyễn Văn Chính

Xuất ngũ năm 2015, cựu quân nhân Nguyễn Văn Chính hiện đang làm việc tại Công ty May sông Hồng, đóng trên địa bàn xã Nghĩa Phong (Nghĩa Hưng). Anh là đoàn viên đang sinh hoạt tại chi đoàn tổ Dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long. Nhận xét về đoàn viên Nguyễn Văn Chính, Bí thư Đoàn thị trấn Thịnh Long Phạm Thị Mai Hiên cho biết: “Chính là người ít nói, trầm tính và rất hiền. Chính luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể ở địa phương, khi được giao bất kể việc gì đều không nề hà. Sau khi nắm được thông tin về hành động “đẹp” nhảy cầu cứu người của Chính, Đoàn Thanh niên thị trấn đã báo cáo với Đảng ủy, UBND, Đoàn cấp trên đến thăm, tặng quà động viên; có các bài viết để tuyên truyền trên mạng xã hội zalo, facbook của tổ chức Đoàn và đề xuất tuyên dương tấm gương dũng cảm cứu người. Hành động của Chính xứng đáng để tuổi trẻ chúng tôi học tập, noi theo”. Ghi nhận hành động đẹp của Nguyễn Văn Chính, chính quyền địa phương cũng đã kịp thời xuống thăm hỏi, tặng quà động viên anh.

Niềm vui lớn nhất hiện tại của anh là gì? Vẫn nụ cười hiền lành, Nguyễn Văn Chính thủ thỉ nói: “Đó là sức khỏe của cô bé học sinh đã ổn định, không còn những suy nghĩ tiêu cực. Em nghĩ, đó là “phần thưởng” lớn nhất mà cô bé dành cho em”. Không quá bất ngờ về câu trả lời của Chính, nhìn vào ánh mắt chân thành của chàng trai trẻ, chúng tôi dường như cũng cảm thấy ấm áp, tin tưởng hơn vào nhiều điều tốt đẹp vẫn hàng ngày diễn ra trong cuộc sống.

* Sáng nay, 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy để cứu người của anh Nguyễn Văn Chính. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân, chỉ với một suy nghĩ là phải nhanh chóng cứu người của anh Nguyễn Văn Chính khi anh nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông Ninh Cơ để cứu một nữ sinh lớp 8 đang chới với trong dòng nước chảy xiết, đưa vào bờ an toàn.

Theo Báo Nam Định

comment Bình luận

largeer