Nam Phi: Đảo ngược quyết định về ngừng truy vết F0

Nam Phi hôm 28/12 cho biết sẽ khôi phục các nỗ lực truy vết tiếp xúc của người nhiễm COVID-19, sau phản ứng dữ dội về kế hoạch loại bỏ biện pháp này.
29/12/2021 09:35

Sự đảo ngược quyết định của Nam Phi được đưa ra chỉ 3 ngày sau khi giới chức Bộ Y tế nước này nói rằng sẽ ngừng truy vết tiếp xúc của F0 trên toàn quốc, trừ một số ngoại lệ như nhà tù, trường học từ ngày 30/12 vì cho rằng hầu hết người dân đã phơi nhiễm với virus, theo AFP.

“Bộ Y tế đã nhận được rất nhiều chất vấn và bình luận của giới truyền thông, các bên liên quan cũng như công chúng kể từ khi thông báo các thay đổi”, tuyên bố từ Bộ Y tế Nam Phi cho biết.

"Bộ đã quyết định tạm dừng thực hiện các thay đổi chính sách, đồng thời xem xét tất cả... ý kiến và góp ý nhận được".

Bộ Y tế cho biết một "thông tư sửa đổi" mới sẽ được ban hành lại sau khi giới chức trách đánh giá tất cả ý kiến gửi tới.

37

Nam Phi sẽ khôi phục các nỗ lực truy vết tiếp xúc của người nhiễm COVID-19

Kế hoạch sửa đổi công bố tuần trước cho thấy những người tiếp xúc với F0 chỉ phải xét nghiệm nếu bắt đầu có triệu chứng. Nếu dương tính họ cần cách ly 10 ngày và trở lại với các hoạt động bình thường sau khi bình phục mà không cần xét nghiệm thêm.

Nam Phi - với dân số 59 triệu người - hiện là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch tại châu Phi, với gần 3,4 triệu ca dương tính và hơn 90.000 ca tử vong.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer