Nên ăn 6 thực phẩm này để ngăn ngừa rụng tóc sau COVID-19

Các nghiên cứu cho thấy rằng rất nhiều người phải đối mặt với vấn đề rụng tóc nghiêm trọng sau khi bị nhiễm COVID-19, những người đã khỏi COVID-19 vẫn gặp phải vấn đề rụng tóc. Điều này có thể là do hệ thống miễn dịch suy yếu cùng với căng thẳng. Do đó, việc kiểm soát chế độ ăn uống có thể giúp chống lại các vấn đề rụng tóc.
27/08/2021 10:42
caithienrungtoc

Để tăng cường khả năng miễn dịch, tăng trưởng tóc và kiểm soát các vấn đề rụng tóc, bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý và bổ dưỡng bằng cách tiêu thụ thực phẩm lành mạnh, đảm bảo các bữa ăn mới chế biến với trái cây theo mùa.

Munmun Ganeriwal, một chuyên gia dinh dưỡng sẽ chia sẻ những lời khuyên về chế độ ăn giúp giảm chứng rụng tóc. 

Draksh (nho khô)

nhokho

Draksh thuộc ngôi nhà của nho khô. Chúng có màu đen, có hạt và là một trong những giống nho khô. Bạn nên ngâm một nắm nho khô qua đêm. Uống với nước hoặc chỉ ăn chúng vào buổi sáng.

Amla (Quả me rừng)

quamerung

Amla là một phương thuốc cổ xưa. Uống nước trái cây mới ép, hoặc ăn amla dưới dạng dưa chua, tương ớt hoặc murabba.

Lá cà ri

Đun sôi 10g bột lá cà ri trong 100 ml nước cho đến khi giảm còn 1/4. Uống trà này đầu tiên vào buổi sáng.

Cuối cùng, cô ấy thậm chí còn khuyên nên tiêu thụ những thứ này mỗi ngày trong vòng ba đến bốn tuần. Cô ấy nói, "Bạn chắc chắn sẽ thấy những rắc rối về tóc của bạn biến mất."

Ngoài Munmun, một số chuyên gia dinh dưỡng khác đã đề xuất các loại thực phẩm lành mạnh để ngăn ngừa tóc đầy sau khi bị nhiễm covid-19. Một trong số đó là Ritu Khaneja. Cô ấy là một chuyên gia dinh dưỡng trị liệu và là người sáng lập RightKclories. Cô ấy chia sẻ những bí quyết để có mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Trứng

trung1

Lòng đỏ trứng luôn được coi là chất béo và protein lành mạnh. Lòng đỏ có đầy đủ biotin, vitamin B giúp thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của tóc và sức khỏe của da đầu.

Rau chân vịt

rauchanvit1

Rau bina là một nguồn tốt và là một nguồn giàu vitamin A, K, E, C, B, và mangan, kẽm, sắt và axit béo omega 3. Điều này giúp giữ cho da đầu khỏe mạnh và sạch sẽ. Những loại vitamin này cũng giúp cải thiện mức độ collagen và keratin, giúp đẩy nhanh quá trình mọc tóc.

Các loại ngũ cốc

cacloaingucoc

Ngũ cốc nguyên hạt có vitamin B giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng và tăng độ chắc khỏe và phát triển của tóc. Yến mạch, lúa mì nguyên hạt quinoa, lúa mạch có lượng kẽm cao và cũng giúp chữa các vấn đề về rụng tóc.

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc và góp phần thúc đẩy sự phát triển và chắc khỏe của tóc.

Cẩm Đào (dịch)

 

comment Bình luận

largeer